banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH - Mô hình “Sân trường thân thiện” nâng cao chất lượng giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh cấp tiểu học

Thứ năm - 24/05/2018 22:50
Thăm mảnh đất anh hùng Sa Dung - một xã vùng cao, khó khăn của huyện Điện Biên Đông, ở đây người dân sống tình cảm và giàu lòng mến khách và chúng ta sẽ thật sự ấn tượng với những em học sinh và những người thầy, người cô đang công tác ở nơi đây.
Ở đây có một ngôi trường tiểu học nằm chót vót trên một quả đồi, nằm ngay đầu địa phận của xã mang tên Trường PTDTBT tiểu học Quang Trung. Trường có 20 lớp học xây kiên cố, khuôn viên nhà trường hình chữ nhật, xen lẫn màu trắng của bê tông là màu xanh mướt của cỏ, cây bóng mát, xung quanh khoảng sân đó là những bồn hoa được trồng và chăm sóc rất tốt, tạo cho khuôn viên của trường vừa có một màu xanh mát dễ chịu trong những ngày nắng nóng, vừa sạch sẽ, không lầy lội bùn đất trong những ngày mưa nhiều.

Giờ ra chơi sau mỗi tiết học căng thẳng, mệt mỏi các bạn học sinh tỏa ra sân trường vui đùa, chơi các trò chơi nhảy dây, đá bóng... không hề gây bụi cho xung quanh và cho lớp học. Trên sân trường nhà trường đã trồng nhiều cây xanh, dưới bóng mát của tán cây còn là nơi lý tưởng cho các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt chi đội, sao nhi đồng,... có lẽ cũng vì thế mà hoạt động Đội của Liên đội trường PTDTBT tiểu học  Quang Trung đã có những bước chuyển về cả lượng và chất trong thời gian qua.
1
Khuôn viên trường PTDTBT TH Quang Trung
 
Cô giáo Bùi Thị Nguyện, Tổng phụ trách liên đội cho biết theo chủ trương của BGH nhà trường và được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, học sinh cũng như phụ huynh học sinh, qua đó đã huy động  sự đóng góp về vật chất và ngày công lao động trong việc xây dựng khuôn viên. Và trong thời gian này, nhà trường đang tiếp tục hoàn thiện nốt những công trình nhỏ trong nhà trường để chuẩn bị tốt cho kì nghỉ hè sắp tới.

Để đạt được những kết quả đó, không thể không kể đến sự chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu nhà trường, sự quan tâm của Đảng ủy xã, sự giúp đỡ của Phòng Giáo dục và Đào tạo của Ủy ban nhân dân huyện Điện Biên Đông và các đoàn thể trong xã hội đã chung tay góp sức để xây dựng một ngôi trường khang trang, sạch đẹp như ngày hôm nay.

Thầy giáo Nguyễn Tuấn Anh, Hiệu Trưởng nhà trường cho biết thêm việc nhà trường có một khuôn viên xanh - sạch không những tạo điều kiện cho các cán bộ giáo viên và học sinh có một sân chơi giải trí và tổ chức các hoạt động ngoài trời mà còn góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, cây xanh cho học sinh nói riêng và cho các bậc phụ huynh và nhân dân nói chung thêm yêu đất, yêu rừng, biết bảo vệ tài nguyên môi trường, góp phần xây dựng môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp.
2
Học sinh trong giờ hoạt động tập thể
 
Mong rằng mô hình “Sân trường thân thiện”  với môi trường như thế này sẽ được nhân rộng ở các trường trong khu vực nói riêng và các trường học trên địa bàn huyện Điện Biên Đông nói chung. Thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,091
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm2,047
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,726,893
  • Tổng lượt truy cập73,436,273
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi