banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH. Tập huấn kỹ năng tư vấn tâm lí cho giáo viên tháng 8/2017

Chủ nhật - 27/08/2017 23:22
Thực hiện Chương trình, Kế hoạch của Ban quản lý dự án “Tăng cường truyền thông giáo dục SKSS cho học sinh THPT miền núi tỉnh Điện Biên” về việc tổ chức tập huấn kỹ năng tư vấn tâm lý cho giáo viên, nhằm giúp các giáo viên có đầy đủ những hiểu biết và các kỹ năng để tư vấn cho đối tượng học sinh miền núi đang gặp phải những vấn đề nan giải khó giải quyết.
Lớp tập huấn kéo dài 04 ngày, từ 24/8 đến hết ngày 27/8/2017 tại trường THPT Phan Đình Giót, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của giảng viên Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Thị Kim Quý với 30 học viên là giáo viên chủ nhiệm và cán bộ Đoàn thanh niên của 2 đơn vị được hưởng lợi từ Dự án: trường Trung học phổ thông Phan Đình Giót và Trung học phổ thông Mường Chà. 

Nội dung của khóa tập huấn nhằm đào tạo nâng cao kỹ năng tư vấn tâm lí cho giáo viên chủ nhiệm lớp và cán bộ Đoàn thanh niên nắm rõ quy trình tư vấn cho học sinh, bổ trợ các kỹ năng cần thiết cho giáo viên trong quá trình tư vấn, xử lý và tư vấn một số tình huống thường gặp trong tư vấn về sức khỏe sinh sản.

Hoạt động của lớp tập huấn thật sự hiệu quả, thiết thực đối với giáo viên chủ nhiệm khi gặp các tình huống thực tế của học sinh, góp phần nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh.

Sau đợt tập huấn, Ban quản lí Dự án kỳ vọng nhóm giáo viên tham dự tập huấn được tăng cường kỹ năng tư vấn tâm lý cho học sinh lứa tuổi THPT và có nhiệm vụ tư vấn tâm lý cho những trường hợp học sinh gặp vấn đề nan giải trong cuộc sống, đặc biệt liên quan tới những vấn đề sức khỏe sinh sản.

Một số hình ảnh trong lớp tập huấn:
 
1
Tiến sĩ Tâm lý học Nguyễn Thị Kim Quý hướng dẫn tư vấn tâm lí cho các học viên
 
2
Một số hoạt động của lớp tập huấn
5
Học viên tham gia lớp tập huấn

Tác giả: Nguyễn Khắc Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,179
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm2,136
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,500,968
  • Tổng lượt truy cập73,210,348
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi