banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC - Tiến tới kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

Thứ năm - 28/09/2017 20:47
Dienbien.edu.vn: Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 hàng năm là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân tới những người đã góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, thịnh vượng và hạnh phúc.

Ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra Quyết định 167-HĐBT lấy ngày 20/11 hàng năm là Ngày nhà giáo Việt Nam. Ngày nhà giáo Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 20/11/1982 tại Hội trường Ba Đình, Hà Nội.

1

Để ngày Nhà giáo Việt Nam có ý nghĩa thiết thực, Chính phủ quy định, hàng năm từ tháng 10, các cấp chính quyền và đoàn thể cần họp để xem xét tình hình công tác và hoạt động của đội ngũ giáo viên ở địa phương mình; kiểm điểm những việc đã làm và đề ra những việc cần tiếp tục làm nhằm động viên đội ngũ giáo viên phát huy truyền thống tốt đẹp của giáo giới Việt Nam, rèn luyện phẩm chất và năng lực, làm gương sáng cho học sinh noi theo. Giáo viên cần có những hoạt động phong phú nhằm nâng cao nhận thức về vinh dự và trách nhiệm của mình trong xã hội để ra sức phấn đấu làm tốt hơn nhiệm vụ cao cả của người thầy.

Việc tổ chức ngày 20 tháng 11 hàng năm do UBND và Hội đồng giáo dục các cấp chủ trì, có sự phối hợp của ngành Giáo dục và Đào tạo cùng các đoàn thể nhân dân. Các cấp, các ngành phân công cán bộ lãnh đạo đi thăm hỏi giáo viên, tổ chức các cuộc họp mặt thân mật với giáo viên, nhân dịp này có thể tổ chức khen thưởng các giáo viên có thành tích. Ngày Nhà giáo Việt Nam cần được tổ chức trọng thể và thiết thực, tránh hình thức phô trương, gây phiền hà cho học sinh và cha mẹ học sinh.

2

Đồng chí Lê Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên (nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2017), Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã ban hành Kế hoạch số 2057/KH-SGDĐT ngày 13/9/2017 về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày này. Yêu cầu các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa, giá trị nhân văn của ngày Nhà giáo Việt Nam; tuyên truyền về truyền thống “tôn sư trọng đạo”, về vai trò, trách nhiệm, những đóng góp to lớn của đội ngũ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo; những thành tựu ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được trong 35 năm qua, đặc biệt là trong 5 năm gần đây; về chính sách đãi ngộ của nhà nước đối với nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; giới thiệu, nêu gương, khen thưởng, tôn vinh những nhà giáo tiêu biểu có nhiều sáng tạo đổi mới, khắc phục khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ; nâng cao nhận thức của cha mẹ học sinh về truyền thống tôn sự trọng đạo của dân tộc. Từ đó tăng cường và nâng cao hiệu quả giáo dục đạo đức, nhân cách của học sinh, sinh viên từ gia đình…

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục cần đẩy mạnh các phong trào thi đua: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Dạy tốt, học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, tự sáng tạo”…;  tổ chức thực hiện các hoạt động chăm lo đời sống của nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục như: thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với nhà giáo, quan tâm tạo điều kiện để cán bộ quản lý, giáo dục, nhà giáo tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thăm hỏi các thế hệ nhà giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo…

3

Hình tượng Hoa Ban trong màn đồng diễn của các em học sinh tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng
 tỉnh Điện Biên lần thứ XVIII, năm 2016

Ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức Đại hội thể dục thể thao lần thứ VI, Giải cầu lông dành cho cán bộ lãnh đạo. Các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tùy điều kiện thực tế tổ chức Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở, Hội thi văn nghệ, thi sáng tác văn, thơ,… với hình thức phù hợp, hiệu quả, tạo không khí phấn khởi trong đội ngũ nhà giáo và học sinh, sinh viên nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Theo Kế hoạch, từ 8h đến 11h ngày 15/11/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên sẽ tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam với khách mời là đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; nguyên lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo qua các thời kỳ và các nhà giáo lão thành, nhà giáo ưu tú, đại diện nhà giáo có thành tích xuất sắc,… Các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm và tổ chức Kỷ niệm 35 ngày Nhà giáo Việt Nam cho các thầy cô giáo đảm bảo trang trọng, ý nghĩa.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập473
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm167
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay52,963
  • Tháng hiện tại1,264,720
  • Tổng lượt truy cập70,554,610
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi