banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

Thứ năm - 24/08/2017 02:52
Dienbien.edu.vn - Năm học 2016-2017, phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh với nhiều cuộc vận động, nhiều phong trào thi đua liên tục, gối sóng mà điểm nhấn là phong trào thi đua “ Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.
Ngay từ đầu năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã quán triệt, triển khai thực hiện các phong trào thi đua. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở đã cụ thể hóa nội dung thi đua từ 11 tiêu chí công tác do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định đối với các Sở Giáo dục và Đào tạo, chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc Sở tổ chức, triển khai thực hiện.

Toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên toàn ngành đã không ngừng nỗ lực phấn đấu thi đua, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc đã được các cấp khen thưởng, ghi nhận công lao, góp phần phát triển sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo.
20170811 110040 resized

Năm học 2016-2017 đã đánh dấu một bước phát triển đi lên trong đổi mới công tác chỉ đạo, tổ chức và triển khai thực hiện các phong trào thi đua của ngành.

Năm đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo chia Cụm thi đua đối với các đơn vị trực thuộc Sở. Theo đó, 4 Cụm thi đua đã xây dựng Quy chế hoạt động, kế hoạch hoạt động công tác thi đua khen thưởng của Cụm và cùng nhau ký giao ước thi đua để sau một năm thực hiện, kết quả thi đua các Cụm đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Các đơn vị có phong trào thi đua tốt vẫn phát huy được truyền thống như: THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Phổ thông DTNT tỉnh, THPT Phan Đình Giót…bên cạnh đó, đã có đơn vị vùng sâu vùng xa có những bước tiến vượt bậc như: THPT huyện Mường Nhé và những gương mặt mới với nhiều tiến bộ như Trung tâm GDTX tỉnh, Trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng, PTDTNT THPT huyện Điện Biên…

Năm đầu tiên Sở ban hành và đưa vào triển khai áp dụng Quy định các tiêu chí đánh giá xếp loại các đơn vị trực thuộc Sở. Với bộ Tiêu chí đánh giá xếp loại này, Sở đã lượng hóa, cụ thể hóa được hầu hết các nội dung đánh giá, xếp loại đơn vị, trên cơ sở đó, công tác bình xét thi đua và đề nghị khen thưởng thành tích cuối năm học đối với từng đơn vị đảm bảo chính xác, tường minh, công khai và công bằng hơn.

Định hướng từ đầu năm học những đổi mới trong cách đánh giá, xếp loại, cách thức bình xét thi đua và khen thưởng đối với mỗi tập thể đơn vị và từng cá nhân đã góp phần không nhỏ, tạo sự chuyển biến mới trong nhận thức và động lực trong hành động của mỗi cán bộ quản lý và giáo viên, công nhân viên chức trong ngành nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lần thứ 14 xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú năm 2017, Hội đồng Sở Giáo dục và Đào tạo nhận được số lượng hồ sơ nhiều nhất từ trước đến nay. Trình độ đào tạo của các nhà giáo đề nghị xét tặng danh hiệu NGƯT cao hơn trước với 1 tiến sĩ, 7 thạc sĩ và 9 đại học. 10/17 cá nhân có đủ tiêu chuẩn được Hội đồng cấp tỉnh xét đề nghị Hội đồng cấp trên phong tặng danh hiệu NGƯT năm 2017.

Năm học 2016-2017, năm học đầu tiên sau 10 năm tham gia Vùng thi đua số 1 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên là 1 trong 19 Sở  Giáo dục và Đào tạo trong cả nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận hoàn thành xuất sắc 11/11 tiêu chí công tác và tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc vì đã đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2016-2017.  
20170523 160736 resized

Kết thúc năm học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 04 tập thể: THPT Phan Đình Giót, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ, Trường Mầm non Hoa Ban, huyện Mường Nhé, Trường THCS Quài Cang, huyện Tuần Giáo; hơn 200 bằng khen của các Bộ, ngành trung ương và tỉnh Điện Biên tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân của ngành về thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua, tham gia các cuộc thi về chuyên môn do ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức và các chuyên đề về văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội…

UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể: THPT Chuyên Lê Quý Đôn, THPT Mường Nhé, PTDTNT THPT huyện Điện Biên, TTGDTX tỉnh;

Sở đã trình UBND tỉnh xét tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 04 cá nhân; trình Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 07 cá nhân khối trực thuộc Sở….Những thành tích rất đỗi tự hào trên là minh chứng cụ thể và sinh động nhất cho sự bứt phá đi lên của ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên trong tổ chức, triển khai, thực hiện phong trào thi đua yêu nước của ngành.

Năm học mới 2017-2018 đang đến rất gần, phát huy thành tích đã đạt được trong năm học qua, toàn ngành giáo dục và Đào tạo Điện Biên tiếp tục nỗ lực phấn đấu thi đua, đoàn kết, khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 5 nhóm giải pháp chủ yếu trong Chỉ thị nhiệm vụ năm học của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, chúng ta tin tưởng rằng, năm học 2017-2018, ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên sẽ tiếp tục phát triển đi lên bền vững, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Giáo dục và Đào tạo trong khu vực.

Trở thành truyền thống, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức vinh danh, biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong năm học vào Lễ Tuyên dương các nhà giáo và học sinh có thành tích xuất sắc trong các cuộc thi cấp quốc gia vào tháng 3 hằng năm và Lễ Tổng kết năm học vào tháng 8 hằng năm để kịp thời động viên các tập thể, cá nhân và tuyên truyền nhân rộng các điển hình, tiên tiến của ngành, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục và Đào tạo./.

Tác giả: Cao Mai Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập376
  • Máy chủ tìm kiếm152
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay51,570
  • Tháng hiện tại1,263,327
  • Tổng lượt truy cập70,553,217
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi