banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Trường THPT TX. Mường Lay sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Thứ ba - 12/06/2018 03:57
Dienbien.edu.vn - Năm học này, Trường THPT thị xã Mường Lay có 5 lớp khối 12 với tổng số 146 học sinh. Ðể đảm bảo tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%, ngay từ đầu năm học nhà trường đã tiến hành phân loại các em học sinh yếu, kém của từng môn để các thầy cô giáo thống nhất nội dung ôn thi và có phương pháp dạy phù hợp với trình độ, năng lực của các em. Trong thời gian ôn tập, trường tổ chức cho các em thi thử, để học sinh cọ sát kiến thức, chuẩn bị tâm thế vững vàng bước vào kỳ thi.
Thạc sỹ Hoàng Công Huy, Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Mường Lay, cho biết: Hiện nay nhà trường đang chỉ đạo các thầy cô tập trung ôn tập bám sát các đề minh họa của Bộ Giáo dục & Ðào tạo theo 4 mức biết - hiểu - vận dụng và vận dụng cao. Những thay đổi trong quy chế thi THPT quốc gia năm 2018 được Bộ Giáo dục & Ðào tạo dự thảo từ cuối năm học 2016 - 2017 vì thế trường đã có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho kỳ thi này. Khi Bộ Giáo dục & Ðào tạo công bố đề thi minh họa, các tổ chuyên môn đã họp đánh giá, phân tích cấu trúc, lượng kiến thức đề thi, từ đó lên kế hoạch ôn tập, xây dựng giáo án phù hợp cho từng môn. Ðồng thời, hướng dẫn học sinh ôn luyện lại kiến thức lớp 11 lồng ghép vào các tiết dạy, tiết ôn tập trên lớp và yêu cầu học sinh dành thời gian hợp lý để nắm lại kiến thức. Mọi thay đổi, điều chỉnh, bổ sung đều được phổ biến, thông tin trên bảng tin của nhà trường để học sinh theo dõi và chuẩn bị.

Theo cô giáo Ðỗ Thị Lương, giáo viên Trường THPT thị xã Mường Lay: Với một số thay đổi, điều chỉnh bổ sung trong quy chế thi THPT quốc gia năm 2018, dự báo kỳ thi năm nay sẽ khó hơn so với các năm trước. Chính vì vậy đòi hỏi mỗi giáo viên được giao ôn tập cho học sinh phải có phương pháp giảng dạy hiệu quả từ việc xây dựng đề cương ôn tập phù hợp với từng đối tượng học sinh, bám sát cấu trúc đề thi, đi từ những bài dễ đến bài khó, hướng dẫn các em học theo từng ý trong bài, theo chủ đề để các em học sinh có nền tảng kiến thức tốt nhất bước vào kỳ thi.

Cùng với đó, Trường THPT thị xã Mường Lay đã tổ chức cho học sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng phù hợp năng lực, sở thích, điều kiện hoàn cảnh của từng em. Làm tốt công tác hướng nghiệp cho học sinh khối 12, ngoài những tiết học chính khóa, vào những buổi chào cờ, học ngoại khóa, họp phụ huynh, nhà trường đều dành thời gian nhất định tư vấn, hướng nghiệp, giúp học sinh định hướng, lựa chọn ngành nghề phù hợp năng lực, sở trường, tiếp cận kênh thông tin quan trọng về nghề nghiệp, kịp thời nắm bắt nhu cầu của xã hội về nghề nghiệp, việc làm. Việc xác định năng lực, sở thích để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân không thể giúp học sinh hiểu và tìm được ngành nghề phù hợp, mà còn phát huy được năng lực bản thân.

Tác giả: Thu Hường (Ðài TT - TH TX. Mường Lay)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,224,016
  • Tổng lượt truy cập70,513,906
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi