



| Môn | Cách sử dụng |
| Văn học | TRUYỆN: CÂY TRE TRĂM ĐỐT - Làm mô hình 1 rừng tre có nhiều cây tre. - Hình ảnh các nhân vật trong câu truyện cây tre trăm đốt: lão địa chủ, con gái, anh nông dân, ông Tiên…. - Khi kể truyện kết hợp với đồ dùng trực quan giáo viên kể đến đâu thì đưa các nhân vật ra đến đó. |
| Thể dục | CỔNG THỂ DỤC Cô và trẻ cùng ghép lại thành những cái cổng thể dục và cho trẻ chui. |
| Môn | Nội dung chơi |
| Văn học | Truyện cây tre trăm đốt: - Thi xem ai ghép được gánh tre giống anh nông dân. - Cho trẻ tập gánh |
| Toán | Tập hợp số đếm (Ôn chữ số và số lượng) - Mỗi đội ghép một số thành 1 cây tre có toàn số (số lượng) giống nhau. Thêm bớt, tạo nhóm có số lượng theo yêu cầu hoặc tương ứng với thẻ số. - Dạy trẻ sắp theo quy tắc: 1 2 3 - 1 2 3, trẻ nhìn mẫu và ghép. - Ôn dài ngắn, cao thấp (3 độ tuổi mẫu giáo bé, mẫu giáo nhỡ, mẫu giáo lớn). |
| Làm quen chữ viết | - Ôn các chữ cái: mỗi đội ghép một chữ cái thành 1 cây tre có có chữ cái theo yêu cầu của cô. - Dạy trẻ lắp ghép cây tre theo quy tắc nhóm chữ cái để củng cố nhóm chữ cái học trong chủ đề. |
| Khám phá khoa học | Tìm hiểu về cây tre: - Trò chơi lắp ghép cây tre - Tăng cường tiếng Việt cho trẻ dân tộc: Làm quen với các từ đốt tre, đoạn tre, cây tre, khóm tre, bụi tre,… |
| Hoạt động góc | - Trẻ chơi ở góc xây dựng lắp ghép: trẻ lắp ghép thành những cây tre để tạo thành vườn, rừng tre,...ghép những mẫu giáo viên yêu cầu. - Trẻ ghép để trang trí nhóm lớp theo từng chủ điểm. |
| Âm nhạc | Giáo viên tạo hình theo nội dung bài hát để cho trẻ hát: Trò chơi hát theo hình: Con cò bé bé nó đậu cành tre, cái cây xanh xanh thì lá cũng xanh,... |
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
GDMN - Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non hiện nay
Những điểm mới trong Chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông năm 2018 so với Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.
GDMN- Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non
Tổ chức hoạt động học theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo ở cơ sở giáo dục mầm non
CNTT&NCKH – Tin chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các nhà trường phổ thông hiện nay.
Sinh hoạt tổ chuyên môn - hình thức hiệu quả trong bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non
GDMN - Chia sẻ kinh nghiệm số 32: Thiết kế môi trường giáo dục ở trường mầm non theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”
GDMN- Đảm bảo an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non
Giáo dục hòa nhập khuyết tật cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non (kỳ 2)