banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN-Hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2016

Thứ năm - 22/09/2016 05:11
Với chủ đề “Hãy hành động vì môi trường đô thị xanh, bền vững” chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2016 được Công đoàn ngành Giáo dục xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm nhấn mạnh vai trò của mỗi cá nhân, của đơn vị, nâng cao nhận thức và trách nhiệm với môi trường, góp phần vào những nỗ lực vì môi trường toàn cầu.
Theo đó, Công đoàn ngành Giáo dục đã có văn bản gửi các Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2016.


Cán bộ, giáo viên và lao động ngành Giáo dục tham gia Lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2016 do LĐLĐ tỉnh tổ chức

 
Chiến dịch sẽ tập trung vào nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành giáo dục và cộng đồng đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, tránh hình thức; tổ chức thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải và vệ sinh môi trường tại các cơ sở giáo dục.

Đây là dịp quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học, cá nhân tại các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, phục hồi tài nguyên, thu gom, xử lý, tái chế chất thải, giáo dục cộng đồng. Việt Nam tham gia chiến dịch này từ năm 1994, và sự kiện này đã được các bộ, ngành, địa phương và đông đảo tầng lớp nhân dân hưởng ứng. Thông qua các hoạt động hưởng ứng chiến dịch, nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường được nâng lên rõ rệt.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia./.

Nguồn tin: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay57,460
  • Tháng hiện tại1,210,351
  • Tổng lượt truy cập70,500,241
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi