banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN-Liên đoàn Lao động tỉnh hướng dẫn công đoàn khởi kiện và tham gia tố tụng

Thứ sáu - 14/10/2016 00:08
Sáng 10/10/2016, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức tập huấn hướng dẫn Công đoàn khởi kiện và tham gia tố tụng dân sự giải quyết tranh chấp lao động cá nhân và tranh chấp lao động tập thể.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; Trưởng - phó các Ban. Đại diện LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh, CĐCS và doanh nghiệp có số lượng đoàn viên lớn trên địa bàn tỉnh.
    

Đ/c Phạm Thị The - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, triển khai nội dung của buổi tập huấn
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Thị The - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, truyền đạt một số kiến thức về: Những điểm mới của Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015; những nội dung cơ bản của Hướng dẫn công đoàn khởi kiện, tham gia tố tụng dân sự giải quyết tranh chấp lao động cá nhân và tranh chấp lao động tập thể; hướng dẫn sử dụng bộ biểu mẫu hồ sơ khởi kiện; kỹ năng khởi kiện vụ án lao động; thực hành khởi kiện; kỹ năng tham gia phiên tòa xét xử vụ án lao động.
 

 
Đây là một nhiệm vụ hết sức mới đối với tổ chức Công đoàn, để tổ chức Công đoàn có thể tham gia khởi kiện tốt cần có hành lang pháp lý, hành lang tài chính và đặc biệt đòi hỏi cần có sự đầu tư bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức pháp luật cho cán bộ công đoàn; chú trọng phát triển các trung tâm, văn phòng tư vấn pháp luật.

Mục tiêu của tổ chức Công đoàn chính là vì lợi ích của đoàn viên, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động. Công đoàn tham gia khởi kiện chính là bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động. Phải xác định đây là công việc thường xuyên của tổ chức Công đoàn./.

Nguồn tin: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập362
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,235,345
  • Tổng lượt truy cập70,525,235
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi