banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Chương trình "Mái ấm công đoàn" góp phần tạo sự gắn bó giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn

Thứ sáu - 08/05/2020 06:17
Dienbien.edu.vn - Chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái. Việc thực hiện chương trình này đã góp phần tạo niềm tin, phấn khởi và thúc đẩy sự gắn bó của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) đối với tổ chức công đoàn.
Qua nhiều năm thực hiện Chương trình “Mái ấm công đoàn” theo Hướng dẫn số 1848/CTr-TLĐ ngày 6-11-2006 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hoạt động Quỹ “Mái ấm công đoàn” đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đây là chương trình phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xóa đói giảm nghèo.

Đ/c Lầu Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đại diện BQL Quỹ “Mái ấm Công đoàn” trao “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình đồng chí Lò Văn Thoát - CĐCS Trường THCS Mường Thín
Trong quá trình triển khai thực hiện thường xuyên nhận được sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền các cấp; được Công đoàn Giáo dục các cấp triển khai tích cực, đồng bộ, đặc biệt là sự đồng tình ủng hộ của CBNGNLĐ và toàn xã hội. Nhờ vậy đã đạt được nhiều kết quả thiết thực.
Công đoàn Giáo dục các cấp đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động CBNGNLĐ tích cực hưởng ứng. Nội dung tuyên truyền tập trung vào mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết của chương trình và đã tạo được sự đồng thuận cao, tinh thần tự giác tham gia trong CBNGNLĐ.
Qua 14 năm triển khai vận động CBNGNLĐ khối trực thuộc đã đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền trên 300 triệu đồng, Công đoàn ngành đã chuyển số tiền trên về Quỹ “Mái ấm công đoàn” của LĐLĐ tỉnh.
Từ kết quả đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn” thời gian qua, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhiều nhà "Mái ấm công đoàn" cho CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng của thiên tai; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhiều nhà nội trú cho học sinh và giáo viên ở vùng sâu, vùng xa và vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã và đang trở thành một hoạt động xã hội rộng lớn có sức lan tỏa mạnh mẽ, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn xây dựng lại nhà ở, thắp lên niềm tin, niềm hy vọng cho không ít gia đình CBNGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ý nghĩa của chương trình không chỉ giúp đỡ họ xây dựng lại ngôi nhà mà mục đích là tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và trường học.
Chương trình “Mái ấm công đoàn” của tổ chức công đoàn cần tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh. Để chương trình ngày càng phát triển và nâng cao hiệu quả, cần có sự chung tay của toàn xã hội, đặc biệt là sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng; sự công khai, rõ ràng, minh bạch, dân chủ trong công tác quản lý thu, chi nguồn quỹ. Qua đó tạo niềm tin trong CBNGNLĐ và các nhà hảo tâm thực hiện quyên góp, ủng hộ. Đồng thời gắn việc triển khai Chương trình “Mái ấm công đoàn” với các chương trình xóa đói giảm nghèo của Nhà nước.
Chung tay xây dựng "Mái ấm công đoàn" giúp đỡ CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã trở thành truyền thống của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn. Thời gian tới Công đoàn Giáo dục các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích ý nghĩa của chương trình với nhiều hình thức phù hợp, tăng cường vai trò trách nhiệm xã hội và sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, trường học. Đồng thời có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện cuộc vận động quyên góp quỹ đạt hiệu quả.

Tác giả: Phạm Thị Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay34,427
  • Tháng hiện tại3,216,962
  • Tổng lượt truy cập73,926,342
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi