banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH – 237 sản phẩm được trao giải trong cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử e-Learning” năm học 2012 – 2013.

Thứ hai - 13/05/2013 20:16
Dienbien.edu.vn - Hưởng ứng cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử e-learning” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thường niên triển khai tổ chức cuộc thi trong phạm vi toàn ngành.
Đây là một cuộc thi có quy mô lớn, có ý nghĩa thiết thực và quan trọng đối với phong trào ứng dụng CNTT của cán bộ giáo viên trong quản lý, dạy và học, thúc đẩy sự sáng tạo, tư duy, tìm tòi và học hỏi trong đội ngũ, từng bước nâng cao khả năng thiết kế bài giảng trình chiếu PowerPoint, vận dụng linh hoạt vào các tiết dạy.


Học sinh THPT Phan Đình Giót tri ân thầy cô và làm lễ trưởng thành - khi tôi 18.

Năm học 2012 – 2013, Sở tổ chức cuộc thi với nòng cốt từ các cuộc thi cấp cơ sở, qua đó yêu cầu cao hơn đối với chất lượng và số lượng các sản phẩm tham gia dự thi. Điều đó giải thích tại sao số lượng sản phẩm không cao so với những năm trước. Năm nay, tổng cộng có 473 sản phẩm dự thi trong cả 4 cấp học THPT, THCS, Tiểu học, Mầm non. Trong đó cấp THPT có 268 sản phẩm dự thi chiếm tỷ lệ 56,66%, cấp THCS có 99 sản phẩm chiếm tỷ lệ 20,93, cấp Tiểu học có 61 sản phẩm chiếm tỷ lệ 12,9% và cấp học Mầm non có 45 sản phẩm chiếm tỷ lệ 9,51%.

Nhìn chung các sản phẩm năm nay có chất lượng khá tốt, nhiều bài thi được tác giả xây dựng với kỹ thuật công nghệ và nghiệp vụ sư phạm cao, thể hiện sự tâm huyết và đầu tư trong ứng dụng CNTT vào dạy và học, giải quyết tốt các yêu cầu kỹ thuật đặc trưng của sản phẩm dùng cho tự học, tự nghiên cứu. Các bài giảng đã thể hiện tốt sự tương tác giữa vai trò người dạy ảo trong bài giảng với người học. Bố cục, cấu trúc bài giảng thể hiện tính nghiệp vụ sư phạm và sáng tạo trong thiết kế, đảm bảo tính logic của nội dung bài học, người học dễ sử dụng.

Sau khi tổ chức phân loại sản phẩm, chấm thi đảm bảo nghiêm túc, công bằng,  Sở Giáo dục và Đào tạo đã quyết định công nhận 237 giải thưởng cho các tác giả có sản phẩm dự thi chất lượng tốt (chiếm tỷ lệ 50,11%) trong đó có 20 giải nhất (8,44%), 33 giải nhì (13,92%), 47 giải ba (19,83%), 137 giải khuyến khích (57,81%) và 10 giải tập thể dành cho các đơn vị có nhiều sản phẩm chất lượng cao.


Không chỉ thành công trong thiết kế bài giảng elearning, trong văn nghệ, chủ đề bảo vệ biển đảo tổ quốc được các nhà giáo THPT Thanh Chăn thể hiện hết sức xúc động.
 
Giải nhất toàn đoàn được thưởng 1 triệu đồng và giải nhất các sản phẩm được thưởng 6 trăm nghìn đồng. Tổng giá trị giải thưởng là trên 94 triệu đồng.
Giải toàn đoàn các đơn vị trực thuộc Sở, có 6/38 đơn vị đoạt giải.
 
Tên trường Tổng điểm (tối đa 8 bài) Giải
THPT Phan Đình Giót 29 Nhất
THPT Chuyên Lê Quý Đôn 28 Nhì
PT DTNT THPT Tỉnh 24 Ba
THPT Thành phố Điện Biên Phủ 23 Khuyến khích
PT DTNT THPT Huyện Điện Biên 20 Khuyến khích
THPT Thanh Chăn 19 Khuyến khích

Giải toàn đoàn các phòng Giáo dục và Đào tạo, có 4/9 đơn vị đoạt giải.

Tên đơn vị Tổng điểm (15 bài) Giải
Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên 53 Nhất
Phòng GD&ĐT Thành phố Điện Biên Phủ 49 Nhì
Phòng GD&ĐT huyện Mường Chà 29 Ba
Phòng GD&ĐT huyện Mường Nhé 28 Khuyến khích

Sở cũng lưu ý trong báo cáo đánh giá cuộc thi, để cuộc thi thực sự có hiệu quả, các đơn vị cần coi trọng việc tổ chức, phát động phong trào, chú trọng tổ chức sinh hoạt chuyên đề về việc ứng dụng hợp lý và hiệu quả bài trình chiếu, nâng cao hiệu quả giờ dạy, đẩy mạnh dự giờ các tiết dạy có ứng dụng bài trình chiếu...Thông tin tuyên truyền rộng rãi, phát huy hiệu quả sử dụng các sản phẩm đã đoạt giải các cấp. Chú trọng xây dựng đội ngũ cốt cán cấp cơ sở, kiểm duyệt sản phẩm dự thi kỹ lưỡng, tránh tình trạng sản phẩm sai kiến thức, chất lượng thấp. Quan tâm chỉ đạo giáo viên các môn chuyên biệt như âm nhạc, mỹ thuật, tin học, công nghệ… trong việc tự học và thiết kế sản phẩm bài giảng điện tử.

Từ tháng 5- 2013 Ban biên tập sẽ tiếp tục biên tập và đăng tải các sản phẩm chất lượng cao cuộc thi năm 2013 trên website http://dienbien.edu.vn để bổ sung vào kho tư liệu bài giảng của ngành, để các cán bộ giáo viên và người học khai thác sử dụng./.

Tác giả: Nguyễn Hùng Cường

Nguồn tin: Trường THPT Huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 2.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,154
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm2,101
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,484,459
  • Tổng lượt truy cập73,193,839
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi