banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH – 7 nhà giáo Điện Biên đoạt 6 giải toàn quốc cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử e-Learning năm học 2011 – 2012.

Thứ năm - 29/08/2013 20:23
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 24 tháng 8, tại hội trường A Bộ Giáo dục và Đào tạo đã long trọng diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử e-Learning năm học 2011 – 2012. Tham dự lễ có TS. Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Cục CNTT, các vụ chức năng - Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo một số Sở Giáo dục và Đào tạo có nhiều tác giả đoạt giải, nhà tài trợ cùng toàn thể cán bộ, giáo viên đạt giải cuộc thi trong cả nước.
Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử e-Learning được tổ chức 2 năm một lần từ năm 2009, đây là lần thứ hai được tổ chức từ năm học trước nhưng việc chấm mất nhiều thời gian và việc tổng kết, trao giải được đánh giá là chậm. Đây là một cuộc thi lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo quy mô lớn và rộng khắp trong cả nước với mục tiêu phát động mạnh mẽ phong trào ứng dụng CNTT trong dạy và học. Cho đến nay cuộc thi đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực, số lượng giáo viên biết thiết kế bài giảng trình chiếu, bài giảng e-Learning không ngừng tăng lên, chất lượng các bài giảng được cải thiện rõ rệt, qua đó hiệu quả của bài lên lớp,  của việc đổi mới phương pháp dạy học nhờ các ứng dụng CNTT được phát huy và đánh giá cao. Nhà tài trợ chính cho cuộc thi cấp quốc gia là Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence Sting, một quỹ xã hội phi lợi nhuận.

Tỉnh Điện Biên tham gia với 363 sản phẩm dự thi ở cả 3 cấp học tiểu học, THCS và THPT. Chung cuộc xếp thứ 8/41 tỉnh dự thi về số lượng; có 30/41 bài lọt vào chung khảo, xếp thứ 11/41 tỉnh. Cụ thể:


TS. Nguyễn Vinh Hiển trao giải nhất cho các tác giả.

Cấp tiểu học có 59 bài dự thi trong tổng số 8.633 bài, xếp thứ 11/41 tỉnh; có có 14 bài vào vòng chung khảo xếp hạng 7/41 tỉnh có bài dự thi nhưng rất tiếc là không có bài đoạt giải.

Cấp trung học có 304 bài dự thi xếp thứ 6/41 tỉnh về số lượng; có 16/304 bài vào chung khảo, xếp thứ 11/41 tỉnh. Trong số 304 bài có 294 bài gửi qua kênh Sở, số còn lại gửi dự thi trực tiếp. Trong 294 bài, cấp THCS có 171 sản phẩm dự thi thuộc 7/10 phòng Giáo dục và Đào tạo, cấp THPT có 123 sản phẩm dự thi thuộc 19/36 đơn vị  trực thuộc Sở.

Cuộc thi được các chuyên gia chấm 3 vòng, vòng sơ khảo, chung khảo và vòng hội đồng xét giải. Kết quả ngành giáo dục và đào tạo Điện Biên đạt được rất đáng phấn khởi và tự hào với 07 giáo viên đoạt 6 giải, trong đó có 01 giải nhất thuộc về cô giáo Trần Chinh Dương – giáo viên Ngữ văn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (trong tổng số 16 giải nhất), 03 giải ba thuộc về thầy giáo Đặng Việt Cường, Hoàng Thị Thanh Ngần trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên; đồng tác giả Phạm Thiên Vương và Phạm Thuý giáo viên Tiếng Anh trung tâm Ngoại ngữ - Tin học trực thuộc Sở (tổng số có 48 giải ba); 02 giải khuyến khích thuộc về 2 cô giáo Trần Hương Giang – THPT chuyên Lê Quý Đôn và Phạm Thị Thanh Huyền – PTDTNT tỉnh (có 63 giải khuyến khích).


Trao giải nhất cho cô giáo Trần Chinh Dương – tỉnh Điện Biên

Về giải thưởng, giải nhất được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen, trao giấy chứng nhận, thưởng 15 triệu đồng và quà của nhà tài trợ. Giải nhì được thưởng 11 triệu đồng, giải ba 6,0 triệu đồng và giải khuyến khích thưởng 2,5 triệu đồng, các giải này được trao giấy chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giấy khen của Cục CNTT, quà của nhà tài trợ.

Các tỉnh được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao, biểu dương về cuộc thi bài giảng e-Learning qua số bài dự thi và số lượng bài đoạt giải là Thái Nguyên, Hà Nội, Tuyên Quang, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Kon Tum và thành phố Hồ Chí Minh.

Điện Biên là một trong những tỉnh đi đầu về việc phát động phong trào ứng dụng CNTT vào dạy và học. Ngay từ cuộc thi đầu tiên được Bộ tổ chức vào năm 2009, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà đã tham gia và đạt được thành tích đáng khích lệ, xếp thứ 7 toàn đoàn trong tổng số các tỉnh có sản phẩm tham gia dự thi. Từ đó đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phát động tổ chức thường niên cuộc thi với quy mô và chất lượng ngày càng được nâng cao. Có thể thấy, thông qua cuộc thi này tạo ra một sân chơi bổ ích, trí tuệ cho cán bộ giáo viên, sinh viên sư phạm, còn giúp cho phong trào ứng dụng CNTT trong ngành Giáo dục và Đào tạo cả nước nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng ngày càng lan toả mạnh mẽ.


Trao giải ba cho cô giáo Phạm Thuý – tỉnh Điện Biên

Trong những năm tới, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét để tiếp tục tổ chức phát động cuộc thi với quy mô toàn ngành. Chắc chắn, với tiền đề vững chắc từ những kết quả đạt được, chúng ta sẽ có thêm nhiều những sản phẩm tốt, chất lượng để tham gia các cuộc thi lớn, để đóng góp vào hệ thống tài nguyên dùng chung về bài giảng e-learning trực tuyến quốc gia./.

Tác giả: Hùng Cường

Nguồn tin: Trường THPT Huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay41,853
  • Tháng hiện tại1,194,744
  • Tổng lượt truy cập70,484,634
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi