banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH - 96 cán bộ quản lý, giáo viên cấp tiểu học và THCS được tập huấn phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em

Chủ nhật - 16/10/2016 20:32
Dienbien.gov.vn - Trong 2 ngày (từ ngày 12/10đến ngày 13/10) Dự án tỉnh Bạn hữu trẻ em (UNICEF) thuộc hợp phần giáo dục đã tiến hành tập huấn cho 96 cán bộ quản lý, giáo viên cấp tiểu học và THCS thuộc 8 huyện trên địa bàn tỉnh.

Tại khóa tập huấn các học viên sẽ được chuyên gia cung cấp thông tin nhận biết về bạo hành trẻ em, các dấu hiệu nhận biết trẻ bị bạo hành về thể chất, về tinh thần, são nhãng, bỏ mặc đặc biệt là các dấu hiệu trẻ bị xâm hại tình dục. Từ những dấu hiệu nêu trên cần tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em. Đề cao biện pháp phòng ngừa thông qua tăng cường nhận thức và kĩ năng cũng như xây dựng năng lực cho cộng đồng, gia đình, xã hội, người chăm sóc trẻ và chính trẻ em. Chú trọng đến nhóm trẻ em thiệt thòi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, bị sao nhãng. Cũng thông qua tập huấn vai trò của cán bộ quản lý, tổng phụ trách đội, giáo viên và các thành viên khác trong nhà trường và cộng đồng nắm được các dịch vụ hướng đến việc giải quyết và hỗ trợ khẩn cấp các trường hợp trẻ bị ngược đãi, bị xâm hại, bạo lực, bóc lột; đồng thời trợ giúp cho trẻ có hoàn cảnh phục hồi và tạo cơ hội cho các em hòa nhập cộng đồng.

Lớp tập huấn nhằm tạo môi trường an toàn cho trẻ em, phát hiện và cảnh báo sớm nguy cơ mất an toàn dễ dẫn đến bạo hành, xâm hại trẻ em, nâng cao giá trị sống, hướng học sinh đến các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích. Được sự quan tâm của Dự án tỉnh Bạn hữu trẻ em (UNICEF).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập284
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay39,300
  • Tháng hiện tại1,192,191
  • Tổng lượt truy cập70,482,081
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi