banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổ chức chương trình "Chung tay bảo vệ chủ quyền Biển đảo Việt Nam"

Thứ hai - 19/05/2014 03:54
Sáng nay, 19/5/2014 đã sôi nổi diễn ra chương trình “Chung tay bảo vệ chủ quyền Biển đảo Việt Nam” tại sân trường Chuyên Lê Quý Đôn.
Đây là chương trình rất có ý nghĩa kỉ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đồng thời cũng là hoạt động thiết thực hướng về Biển đảo thân yêu của Tổ quốc.
 
Th.sĩ Phạm Hồng Phong – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Điểm nhấn của chương trình là màn xếp hình bản đồ Việt Nam với các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của hơn 700 học sinh trong bộ đồng phục truyền thống của nhà trường. Các thầy cô và các em học sinh cùng hướng lên sân khấu chính, tay đặt trước ngực, hát vang Quốc ca. Trước đó, đã có 2 trường THPT thực hiện hoạt động ý nghĩa này, đó là THPT Lê Quý Đôn - Cần Thơ và THPT Phan Huy Chú - Hà Nội.
 
 Dáng hình Tổ quốc qua xếp hình của học sinh nhà trường

Sau nghi lễ chào cờ trang nghiêm, thầy giáo Hiệu trưởng Phạm Hồng Phong đã có những phân tích ngắn gọn về tình hình Biển Đông những ngày qua, giúp cho các em học sinh hiểu rõ hơn về chủ trương đấu tranh bằng đối thoại, hòa bình của Đảng và Nhà nước; đặc biệt nhấn mạnh đến trách nhiệm của thế hệ trẻ trên trận tuyến chinh phục tri thức để thể hiện tình yêu với đất nước.
 
Nội dung giao lưu văn nghệ của các thầy cô giáo và học sinh với những bài hát như: Nơi đảo xa, Bay qua biển Đông, Gần lắm Trường Sa... đầy hào hùng mà rất đỗi sâu lắng đã lay động trái tim của hàng trăm người tham gia. Lời kêu gọi của Tổ quốc chảy trong huyết quản mỗi người Việt đã tuôn trào thành những khúc nhạc vừa thiết tha tình yêu quê hương đất nước, vừa phẫn nộ trước hành vi ngang ngược của Trung Quốc khi đưa dàn khoan HD 981 xâm phạm chủ quyền Biển đảo Việt Nam.

Cùng với những lời ca, tiếng hát về chủ đề ngày sinh nhật Bác, về Biển đảo quê hương, các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên và học sinh nhà trường đã sôi nổi tham gia hoạt động quyên góp ủng hộ với chủ đề "Chung tay, góp sức bảo vệ chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa" trong chương trình "Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa" của Quỹ "Tấm lòng vàng lao động". Số tiền quyên góp lên tới 18.036.000đ sẽ được chuyển tới ủng hộ đồng bào và chiến sĩ nơi đảo xa.
 
Cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường quyên góp ủng hộ

Chương trình là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn nói riêng, tuổi trẻ Điện Biên nói chung hướng về Biển đảo thân yêu của Tổ quốc, thể hiện tấm lòng tri ân với những người con đất Việt đã ngã xuống cũng như những người đang đứng nơi “đầu sóng ngọn gió” vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Biển đảo quê hương.

Đây là một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa gợi nhắc cho các Đoàn viên, Thanh niên tình yêu và trách nhiệm thiêng liêng với tổ quốc thân yêu:“Em ơi em, Đất Nước là máu xương của mình/ Phải biết gắn bó và san sẻPhải biết hóa thân cho dáng hình xứ sởLàm nên Đât Nước muôn đời” (Nguyễn Khoa Điềm).

Tác giả: Phan Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,023
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm1,979
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại1,997,571
  • Tổng lượt truy cập72,706,951
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi