banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Sơn làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo

Thứ sáu - 24/03/2017 05:43
DienBien.edu.vn - Thực hiện chương trình làm việc tháng 3 của Tỉnh uỷ; sáng 22/3, đoàn công tác của Tỉnh uỷ do đồng chí Trần Văn Sơn, Uỷ viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đồng chí Trần Văn Sơn, Uỷ viên Ban chấp hành trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ,
Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên
 
Năm học 2016 - 2017, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm tích cực triển khai thực hiện, đảm bảo kế hoạch đề ra. Quy mô, mạng lưới trường lớp, đội ngũ từng bước được sắp xếp theo hướng ổn định và hiệu quả. Toàn tỉnh hiện có 525 trường với hơn 7.400 lớp, gần 181.000 học sinh, sinh viên. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hàng năm cơ bản đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục và đào tạo, ngành đã tích cực triển khai việc sắp xếp, bố trí đội ngũ thực hiện tinh giản biên chế đối với đối tượng dôi dư, sức khỏe yếu, năng lực chuyên môn yếu góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ. Hiện nay tỉnh ta đã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; được công nhận đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2; phổ cập giáo dục THCS mức độ 1; xóa mù chữ mức độ 1.

Công tác phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được toàn Ngành quan tâm thực hiện; 100% giáo viên mầm non có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn; các cấp tiểu học, THCS, THPT giáo viên có trình độ đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn đều chiếm từ 98% trở lên. Toàn ngành có hơn 300 cán bộ quản lý, giáo viên có trình độ trên đại học. Các chế độ đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, đặc biệt ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được triển khai đầy đủ, kịp thời. Ngành đã tổ chức rà soát, xây dựng đội ngũ theo hướng chuẩn hoá về trình độ đào tạo; rà soát, sắp xếp hợp lý quy mô trường lớp, tăng số lượng học sinh/lớp, ưu tiên tuyển dụng giáo viên mầm non. Năm 2015 và 2016, Sở Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện tinh giản được 72 biên chế, đạt 112,5% kế hoạch.

Ngành giáo dục và đào tạo đã làm tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong trường học theo Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII); toàn ngành hiện có 5.616 đảng viên (chiếm 34,71%); không có cơ sở giáo dục trắng về đảng viên. Các chi bộ, đảng bộ cơ sở đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị trong nghiên cứu, chỉ đạo các nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo, thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.
Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân- Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ngành giáo dục và đào tạo cũng đã kiến nghị với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy một số vấn đề về chính sách đối với học sinh, cán bộ, giáo viên; chính sách hỗ trợ cho trẻ nhà trẻ từ không đến hai tuổi và học viên bổ túc THPT; về việc thành lập trường đại học tại tỉnh Điện Biên; về cơ sở vật chất, trường lớp học...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những kết quả, những thành tựu ngành giáo dục và đào tạo đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu ngành trong thời gian tới cần thực hiện tốt hơn nữa công tác giáo dục và đào tạo; chủ động rà soát, đánh giá lại quy hoạch mạng lưới trường lớp, đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên;.... để có kế hoạch bố trí, sắp xếp cụ thể đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tập trung chỉ đạo tốt việc phát triển giáo dục mầm non và Đề án phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi. Các trường cần có sự liên kết trong đào tạo để khi sinh viên ra trường có việc làm, tránh đào tạo không theo nhu cầu thực tế địa phương. 

Không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục về mọi mặt, trong đó tập trung đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, phát huy tính năng động, sáng tạo của người học, có năng lực khởi nghiệp, tự tạo việc làm, tránh tư tưởng học xong phải vào làm việc tại cơ quan nhà nước; quan tâm phát triển đội ngũ thầy, cô giáo và đội ngũ quản lý; tăng cường quản lý nâng cao chất lượng đào tạo nghề./.

Tác giả: Đoàn Trần Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay47,663
  • Tháng hiện tại3,265,703
  • Tổng lượt truy cập73,975,083
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi