banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia 2019

Chủ nhật - 24/03/2019 20:41
Dienbien.edu.vn - Sáng 20/3, tại Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng (TPHCM), Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị “Tập huấn nghiệp vụ tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia và công tác tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên năm 2019”.

Tham dự Hội nghị ngoài đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT 63 tỉnh thành cả nước, các trường ĐH còn có lực lượng Công an (PA03) của 63 địa phương.

Tại Hội nghị tập huấn, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cùng các Sở trao đổi với các đại biểu về những điểm mới trong tổ chức kỳ thi, coi thi, giám sát, cũng như công tác chấm thi, các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới áp dụng trong năm nay… Trong đó, công tác coi thi, xếp phòng thi, bảo quản đề thi, bài thi, hội đồng chấm được Bộ GD&ĐT đặc biệt lưu ý với lãnh đạo Sở GD&ĐT các địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết đây là hội nghị thường niên, diễn ra trước Kỳ thi THPT quốc gia nên vai trò của nó rất quan trọng. Vì vậy, cán bộ ban chỉ đạo thi các tỉnh phải hết sức tập trung, nghiên cứu và cùng nhau chia sẻ để thực hiện kỳ thi một cách tốt nhất, minh bạch, công bằng.
 

image001 jhfo

Thứ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi tập huấn

Cũng tại hội nghị này, phía Bộ GD-ĐT đã nêu ra các điểm mới trong quy chế thi năm nay trong đó có 4 điểm nhấn đáng chú ‎ý.
 
Cụ thể là việc sắp xếp phòng thi có sự thay đổi, thí sinh tự do, thí sinh giáo dục thường xuyên đều xếp thi chung với thí sinh THPT. Trong coi thi, sẽ có các ra hàng rào kỹ thuật về việc niêm phong, quản l‎ý bài thi, dùng camera giám sát, phân rõ trách nhiệm các thành viên trong hội đồng (thanh tra, công an…). 
 
Đối với công tác chấm thi trắc nghiệm cũng có thay đổi khi có sự tham gia của các trường đại học trực tiếp chấm trắc nghiệm. Giám đốc sở GD-ĐT k‎ý quyết định thành lập hội đồng chấm trắc nghiệm có các trường đại học.
 
Ngoài ra, việc xét tốt nghiệp THPT cũng thay đổi theo tỉ lệ 70% (bài thi THPT quốc gia) và 30% (điểm trung bình cả năm lớp 12).

 Với tinh thần 5 rõ đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh trong Hội nghị: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình và rõ sản phẩm. Chắc chắn kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra nghiêm túc an toàn, thành công./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay80,320
  • Tháng hiện tại934,923
  • Tổng lượt truy cập71,644,303
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi