banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH – Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Hướng dẫn triển khai mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường phổ thông.

Thứ sáu - 28/12/2018 03:18
Nhằm định hướng công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường phổ thông triển khai có hiệu quả, ngày 21/12/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản hướng dẫn triển khai mô hình ứng dụng CNTT trong trường phổ thông.
Mô hình ứng dụng CNTT trong trường phổ thông sẽ giúp các nhà trường xác định được mục tiêu, nội dung, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động giáo dục, phù hợp với chủ trương chung và điều kiện thực tế, mang lại hiệu quả đầu tư và ứng dụng một cách thiết thực; giúp các cơ quan quản lý giáo dục trong công tác hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch và đánh giá công tác ứng dụng CNTT trong nhà trường phổ thông bám sát định hướng cùa ngành và phù hợp với điều kiện thực tế. Việc triển khai mô hình ứng dụng CNTT trong nhà trường cần đảm bảo một số nguyên tắc sau đây:
- Đáp ứng mục tiêu, nhu cầu về ứng dụng CNTT trong nhà trường.
- Tuân thủ các quy định, hướng dẫn, yêu cầu về ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước và ứng dụng CNTT trong ngành giáo dục.
- Đảm bảo tính hiệu quả trong đầu tư và ứng dụng CNTT. Đối với những giải pháp công nghệ mới, cần có các bước thử nghiệm, thẩm định, đánh giá hiệu quả trước khi nhân rộng triển khai.
Theo hướng dẫn của Bộ, mô hình phân lớp ứng dụng CNTT trong trường phổ thông gồm 4 lớp cơ bản (lớp giao tiếp, lớp dịch vụ công trực tuyến, lớp ứng dụng và cơ sở dữ liệu, lớp hạ tầng và các điều kiện đảm bảo khác) được triển khai với hai mức độ:
  • Mức cơ bản: bao gồm các yêu cầu ứng dụng CNTT tối thiểu trong các hoạt động quản lý và giáo dục mà một nhà trường cần đạt được.
  • Mức nâng cao: ngoài việc đạt được các yêu cầu ứng dụng CNTT ở mức cơ bản, tùy theo điều kiện và nhu cầu thực tế, nhà trường có thể lựa chọn áp dụng một số giải pháp ứng dụng CNTT hiện đại, có tính sáng tạo cao, tiếp cận với những công nghệ tiên tiến để nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy và học.
Chi tiết văn bản hướng dẫn bạn đọc có thể xem tại đây./.

Tác giả: Nguyễn Hùng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,981
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm1,948
  • Hôm nay314,163
  • Tháng hiện tại1,631,552
  • Tổng lượt truy cập72,340,932
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi