banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay khi đến trường tham gia ôn thi, tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ ba - 28/07/2020 20:26
Dienbien.edu.vn - Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, xu hướng tăng số người mắc và người tử vong (trong tuần qua, thế giới ghi nhận trung bình mỗi ngày có trên 245.000 người mắc mới và có trên 5.500 người tử vong).
Tại Việt Nam, sau hơn 3 tháng không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, tính đến 08h00 ngày 28/7/2020 ghi nhận 11 bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong cộng đồng (trong đó tại Đà Nẵng 10 trường hợp; Quảng Ngãi 01 trường hợp), chưa xác định được rõ nguồn lây nhiễm (đối tượng F0). Bên cạnh đó, do sau thời gian dài không có ca bệnh trong cộng đồng, nên đã xuất hiện tình trạng lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch bệnh…
Để tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã có đã có công số 2158/UBND-KGVX gửi các Sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.Yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của tỉnh có trách nhiệm:
1. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; Công văn số 1212/UBND-KGVX ngày 29/4/2020 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và của UBND tỉnh về phòng chống dịch bệnh covid-19, không được chủ quan lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19, như:
- Khuyến cáo mọi người không tập trung đông người tại các địa điểm công cộng, hạn chế di chuyển khi không cần thiết; yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; không tụ tập nhiều hơn 30 người ngoài các công sở, trường học, bệnh viện.
- Tiếp tục thực hiện nghiêm việc đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa cần thiết, như: Dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, các tụ điểm vui chơi giải trí, các cơ sở làm đẹp...Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết đến khi có thông báo tiếp theo.
- Nhà máy, cơ sở sản xuất tiếp tục hoạt động và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.
- Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan đơn vị một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đình trệ công việc nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.
- Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức của địa phương thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: Đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.
- Khẩn trương rà soát các công dân đã đến thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi và trở về địa phương chưa qua 14 ngày phải thực hiện khai báo y tế tại cơ quan y tế hoặc phần mềm NCOVI, thực hiện cách ly tại nhà, khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở...đến ngay cơ sở y tế để khám, điều trị, xét nghiệm SARS-CoV-2; theo dõi sát sao tình hình dịch ở các địa phương khi có dịch để có phương án cách ly kịp thời. Trước mắt thông báo cho người dân không đến thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi với mục đích thăm quan, du lịch, thăm thân và các công việc không cần thiết khác.
- Tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn.
2. Sở Giáo dục và Đào tạo
Chủ động tuyên truyền phổ biến về vệ sinh phòng, chống dịch bệnh; tổ chức các biện pháp vệ sinh phòng dịch tại các trường THPT để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020;
Không được tập trung học sinh tại trường từ nay đến ngày 01/9/2020 (trừ các học sinh ôn thi để dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và sinh viên trường Cao đẳng trên địa bàn);
Đối với các học sinh đang ôn thi để dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và sinh viên trường Cao đẳng: đảm bảo giãn cách 01m, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay khi đến trường tham gia ôn thi, tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và khi học tập tại trường.
3. Sở Y tế
Chủ động theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình hình dịch, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 kịp thời, hiệu quả.
Giám sát chặt chẽ các trường hợp công dân đi từ thành phố Đà Nẵng về địa phương kể từ ngày 15/7/2020 để theo dõi sức khỏe, thực hiện giám sát phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định.
Yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh khi tư vấn bán thuốc cho những người có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt phải ghi lại họ tên, địa chỉ, điện thoại của người bệnh, khuyến cáo cho người bệnh cài đặt ứng dụng khai báo y tế và thông báo cho cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn để theo dõi, quản lý ca bệnh.
Chỉ đạo các cơ sở y tế nghiêm túc thực hiện công tác khám sàng lọc, lấy mẫu bệnh phẩm, thực hiện nghiêm túc quy trình phân loại, phân luồng và cách ly, điều trị cho các trường hợp nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2 kịp thời theo quy định của Bộ Y tế.
Chuẩn bị các trang thiết bị, thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện phòng hộ để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch đúng quy định.
Rà soát, nắm bắt lại việc mua sắm và sử dụng vật tư y tế cho phòng chống dịch bệnh covid-19 tại các huyện, thị xã, thành phố để chủ động mua sắm bổ sung vật tư y tế, đảm bảo phục vụ tốt công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 của tỉnh.
Thời gian bắt đầu thực hiện từ 0 giờ 00 phút ngày 29/7/2020 cho đến khi có văn bản chỉ đạo tiếp theo./.
Chi tiết văn bản xem Tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay41,446
  • Tháng hiện tại1,194,337
  • Tổng lượt truy cập70,484,227
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi