banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Niềm vui ngày tựu trường của học sinh trường THPT Phan Đình Giót

Thứ ba - 27/08/2019 03:38
Dienbien.edu.vn - Tháng 8 mùa thu yên bình, quyến rũ đang dần trôi qua vội vã nhường chỗ cho những ngày tháng rộn rã, tưng bừng với không khí của ngày tựu trường. Thực hiện Quyết định số 662/QĐ- UBND ngày 05/7/2019 của UBND tỉnh Điện Biên ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2019- 2020 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Điện Biên, sáng ngày 26 tháng 8 năm 2019 Trường THPT Phan Đình Giót hân hoan tổ chức chương trình "Vui ngày tựu trường" cho toàn thể các thầy cô giáo và học sinh.
Thầy giáo Phí Văn Sốp, Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chào mừng sự quay trở lại trường sau kỳ nghỉ hè sôi động, nhiều ý nghĩa của thầy cô và học trò, đặc biệt chào mừng 308 tân học sinh khối 10 đã trúng tuyển vào ngôi nhà chung THPT Phan Đình Giót năm học 2019-2020. Trong lời phát biểu của mình, thầy giáo Hiệu trưởng đã nhấn mạnh một số định hướng lớn trong năm học mới: Nhanh chóng tổ chức tốt việc bố trí ăn, ở cho học sinh xa trường về trọ học; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành, địa phương; tăng cường các biện pháp nhằm giữ vững, dần nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng những yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay ...

Toàn cảnh trường trong hoạt động "Vui ngày tựu trường"
            Năng động, trẻ trung, hoạt bát là những tiết mục văn nghệ do chính các em học sinh thể hiện. Ca từ về mùa thu, mùa tựu trường trong bài hát "Nhớ mãi nụ cười xinh" thật hồn nhiên, trong trẻo và ấm áp. Các lớp học ngủ yên sau những ngày hè oi ả hôm nay như bừng tỉnh dậy, choàng lên mình những bộ quần áo mới để dang đôi cánh đón mừng các em. Hình ảnh thầy cô giáo tươi cười, hòa mình vào những điệu nhảy vui nhộn "Chicken dance", "Pikachu" cùng các học trò khiến ai nhìn thấy cũng có cảm giác gần gũi, thân thiết. Dường như, không khí "khô khan, chán ngắt, hình thức" vốn có trong các buổi sinh hoạt tập trung  trước đây đã bị phá vỡ hoàn toàn. Ngay sau điệu nhảy, các em học sinh còn được tự do đăng ký tham gia vào trò chơi "Cấy lúa". Đây là trò chơi vận động không chỉ phát triển thể chất mà còn nâng cao tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm cho các em. Sự rụt rè, bỡ ngỡ ban đầu đã dần được xóa đi, thay vào đó là nụ cười rạng rỡ, ánh mắt hân hoan, phấn khởi của các em.

Hoạt náo viên trong vũ điệu "Pikachu"
           
            Trước đó, từ ngày 24/8- 25/8/2019, nhà trường đã tổ chức đón tiếp và sắp xếp chỗ ăn, ở chu đáo cho 180 học sinh nhà xa trường về ở trong khu nội trú của nhà trường. Ban quản lí nội trú được thành lập nhằm quan tâm, động viên về sức khỏe, tâm lí; đôn đốc các em việc học ngoài giờ học chính khóa và các hoạt động hàng ngày.
            Nhân dịp này, Đoàn trường đã tổ chức trao 05 suất quà do Tuổi trẻ Quân khu II đã dành tặng học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Điện Biên trong chương trình nghệ thuật Khải hoàn ca - Âm vang Điện Biên và 16 suất quà của các nhà tài trợ cho tân học sinh K20 có hoàn cảnh khó khăn.
            Chương trình "Vui ngày tựu trường" khép lại trong niềm hân hoan chào đón các bạn học sinh mới và đặc biệt hơn là chuẩn bị tiến tới Lễ kỉ niệm 20 năm thành lập trường, năm học 2019-2020 hứa hẹn sẽ là một năm học thi đua nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng Nhà trường thành một tập thể sư phạm đoàn kết, vững mạnh, một môi trường giáo dục toàn diện, hiệu quả, thân thiện, hơn thế nữa là một mái nhà chung – nơi thắp lên những ngọn lửa đam mê trong trái tim các bạn học sinh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,100
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm2,064
  • Hôm nay564,682
  • Tháng hiện tại2,453,808
  • Tổng lượt truy cập73,163,188
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi