banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu trong trường học

Chủ nhật - 19/07/2020 20:27
Bệnh bạch hầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, lây lan nhanh qua đường hô hấp và có thể gây tử vong nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời. Bệnh có thể dự phòng bằng tiêm vắc xin và điều trị khỏi bằng kháng sinh đặc hiệu.
Hiện nay, bệnh đang có diễn biến phức tạp, từ đầu tháng 6/2020 đến nay bùng phát, lây lan nhanh tại một số tỉnh Tây Nguyên và đã có trường hợp tử vong. Phần lớn các trường hợp mắc được phát hiện ở vùng sâu, vùng xa và chưa được tiêm vắc xin bạch hầu hoặc chưa tiêm đầy đủ, đúng lịch.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 862/CĐ-TTg ngày 08 tháng 7 năm 2020 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu, nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn kịp thời dịch bệnh bạch hầu, không để lây lan trong trường học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đề nghị các Sở GDĐT chủ động phối hợp với các Sở Y tế và cơ quan liên quan của địa phương triển khai một số biện pháp sau:
1. Thực hiện nghiêm túc các nội dung của Công điện số 862/CĐ-TTg ngày 08 tháng 7 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu.
2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho người học, nhà giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu. Giáo dục học sinh, sinh viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.
3. Triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học, lớp học, nhà trẻ bảo đảm môi trường thông thoáng, sạch sẽ, có đủ ánh sáng. Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương trong việc duy trì các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các hành vi tự chăm sóc khỏe, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường đã được hình thành và thực hiện tốt trong trường học thời gian qua.
4. Theo dõi chặt chẽ và phối hợp quản lý tốt sức khỏe người học, nhà giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, huy động sự tham gia của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường trong việc giám sát công tác chăm sóc sức khỏe học sinh và vệ sinh trường học tại các cơ sở giáo dục./.
Chi tiết văn bản xem tại đây

Nguồn tin: Trường THPT Huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập379
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay47,284
  • Tháng hiện tại1,200,175
  • Tổng lượt truy cập70,490,065
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi