banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tập huấn triển khai hướng dẫn phòng, chống bệnh Dại cho trẻ em trong trường học trên địa bàn tỉnh Điện biên

Thứ sáu - 25/09/2020 04:59
Ngày 24/9/2020, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) phối hợp với Sở Y tế tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị, tập huấn triển khai hướng dẫn phòng, chống bệnh Dại cho trẻ em trong trường học trên địa bàn tỉnh Điện Biên năm 2020.
Dự Hội nghị, về phía ngành Y tế có đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Y- Sở Y tế; đại diện lãnh đạo, cán bộ các khoa, phòng thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; đại diện lãnh đạo Khoa Kiểm soát bệnh tật và HIV/AIDS thuộc Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố.
Về phía ngành Giáo dục và Đào tạo có đại diện lãnh đạo phòng CNTT&NCKH phụ trách công tác y tế trường học - Sở Giáo dục và Đào tạo, cùng hơn 70 đại biểu là đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; đại diện Ban Giám hiệu các trường: Trung học phổ thông, Trung học cơ sở, Tiểu học trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đánh giá tình hình bệnh Dại trên địa bàn tỉnh từ năm 2010 đến tháng 8 năm 2020. Theo đó, công tác truyền thông phòng chống bệnh Dại đã được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức như: truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Công tác tiêm phòng vắc xin bệnh Dại đã được người dân quan tâm; từ 3 điểm tiêm vắc xin phòng bệnh Dại vào năm 2010 đến nay có 16 điểm tiêm phòng dại ở khắp các địa bàn trong tỉnh.
Viện vệ sinh dịch tế trung ương: Giới thiệu về bệnh Dại, hiệu quả của truyền thông phòng chống bệnh Dại tại trường học, hướng dẫn cách giảng dạy và xây dựng kế hoạch triển khai hoạt động phòng chống bệnh dại trong trường học cho học sinh.
Thông qua Hội nghị, tập huấn các đại biểu được cập nhật những kiến thức, kỹ năng và cách thức triển khai hoạt động phòng chống bệnh Dại tại trường học; thảo luận và đưa ra giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc khi đưa nội dung phòng chống bệnh Dại vào các chương trình ngoại khóa, nâng cao kỹ năng phòng chống bệnh Dại cho học sinh tại địa phương.
Theo số liệu của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, bệnh Dại là bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất trong tổng số ca tử vong do bệnh truyền nhiễm ở Việt Nam (chiếm 50%). Điện Biên là một trong những địa phương có số người chết vì bệnh Dại tương đối cao so với cả nước (45 người, tính từ năm 2010 đến tháng 8/2020); trong đó, đối tượng từ 24 tuổi trở xuống chiếm hơn 50%.
Dự kiến, chương trình tập huấn sẽ tiếp tục được tổ chức tại các huyện, thị xã còn lại trong khoảng thời gian từ 02/10 đến 16/10/2020./.

Tác giả: Nguyễn Văn Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,221,010
  • Tổng lượt truy cập70,510,900
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi