banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Triển khai thực hiện Quyết định số 1317/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở giai đoạn 2020¬ - 2025

Thứ hai - 14/09/2020 05:31
Dienbien.edu.vn - UBND tỉnh Điện Biên vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định số 1317/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở giai đoạn 2020¬ - 2025.
Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể tỉnh và yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm quán triệt và triển khai thực hiện Quyết định số 1317/QĐ-TTg ngày 28/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, chú trọng triển khai thực hiện một số nội dung sau:
- Đẩy mạnh việc tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông; Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia; tổ chức cuộc vận động sâu rộng trong cơ quan đơn vị, địa phương thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, trong đó cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải nêu gương hành động;
- Đưa nội dung phòng chống tác hại của rượu, bia vào trong nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, địa phương; tuyên truyền tổ chức thực hiện nghiêm quy định không uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc, học tập.
Theo Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mục tiêu cụ thể đến năm 2025:
- Đối với báo in, báo điện tử: 100% các báo của các Bộ, ngành Trung ương và địa phương có chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền ATGT, phòng, chống tác hại của rượu, bia.
- Đối với báo nói, báo hình: 100% các đài phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương xây dựng, phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình tuyên truyền về ATGT và phòng, chống tác hại của rượu, bia.
- Đối với hệ thống thông tin cơ sở: 80% các hệ thống thông tin cơ sở tổ chức biên tập lại nội dung thông tin tuyên truyền về ATGT và phòng, chống tác hại của rượu, bia phù hợp với địa phương, vùng miền để đăng, phát qua hệ thống loa truyền thanh xã, phường và các hình thức khác.
- Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên các bậc học được giáo dục pháp luật về ATGT, tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn; 100% đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô được tuyên truyền kiến thức pháp luật về ATGT, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho các lái xe.
- Đối tượng tuyên truyền tập trung ưu tiên vào nhóm thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên; nhóm đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và vùng nông thôn; nhóm đội ngũ lái xe vận tải hành khách, hàng hóa, xe siêu trường, siêu trọng và người điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe máy điện…
Chi tiết Quyết định 1317/QĐ-TTg xem chi tiết tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,162
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm2,121
  • Hôm nay561,096
  • Tháng hiện tại2,450,222
  • Tổng lượt truy cập73,159,602
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi