banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

TUỔI TRẺ TRƯỜNG THPT MƯỚNG ẢNG THI ĐUA HỌC TẬP RÈN LUYỆN TIẾP BƯỚC CHA ANH

Thứ sáu - 20/12/2019 20:48
Nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam suốt 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, sáng ngày 18 tháng 12 năm 2019, trường THPT Mường Ảng long trọng tổ chức Chương trình giao lưu Chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2019).

Đến dự với thầy và trò nhà trường về phía các phòng ban của huyện có: đồng chí Võ Quốc Phù - Phó trưởng Ban dân vận huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Mường Ảng, Bác Nguyễn Xuân Hạnh - Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong huyện; đại diện lãnh đạo Huyện Đoàn Mường Ảng, Đài Truyền thanh Truyền hình huyện; đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh thị trấn Mường Ảng; các bác là cựu chiến binh: bác Nguyễn Công Nuôi, bác Phạm Anh Lâm, bác Hoàng Hải Đảo; đặc biệt trong buổi giao lưu thật vinh dự cho nhà trường được đón bác Tao Văn Khứn- nguyên Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lai Châu, nguyên Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Điện Biên; bác Nguyễn Quốc Toản, nguyên Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự  huyện Mường Ảng.

Về phía 2 đơn vị kết nghĩa có thầy giáo Trần Trường Sơn- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Thượng tá Hà Minh Bảy - Chính trị viên, phó bí thư Đảng uỷ quân sự huyện cùng các đồng chí cán bộ của Ban Chỉ huy quân sự huyện Mường Ảng. và các thầy giáo cô giáo cùng 561 em học sinh trong toàn trường đã có mặt đông đủ.

Chương trình giao lưu được bắt đầu sau Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Ảng Cang - huyện Mường Ảng- tỉnh Điện Biên.

a1

Thầy giáo Trần Trường Sơn- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và các đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Mường Ảng

Phát biểu trong buổi giao lưu thầy giáo Trần Trường Sơn – Bí thư chi bộ,  Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chúc mừng và nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam cả trong thời chiến và thời bình; gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đại biểu tham dự, các bác là lão thành cách mạng, các cán bộ, chiến sỹ của Ban chỉ huy quân sự huyện Mường Ảng. Tiếp nối, làm vẻ vang  thêm truyền thống hào hùng của cha anh, thầy căn dặn các em học sinh toàn trường phải cố gắng học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, kĩ năng sống.

Sau bài phát biểu, thầy giáo Trần Trường Sơn - đại diện cho nhà trường đã có bó hoa tươi thắm tặng cán bộ của Ban chỉ huy quân sự huyện Mường Ảng nhân kỉ niệm 75 năm ngày thành lập QĐND Việt
Nam.

a2

Thầy giáo Trần Trường Sơn – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng cán bộ BCH Quân sự huyện Mường Ảng

Buổi giao lưu ý nghĩa hơn với bài nói chuyện chuyên đề về Quân đội nhân dân Việt Nam và chiến lược phương Bắc của đồng chí thiếu tá Phạm Văn Việt- Trợ lý Chính trị  của  Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Ảng. Bài nói chuyện đã giúp các em học sinh trường THPT Mường Ảng có thêm những hiểu biết về lịch sử dân tộc, khơi gợi lòng tự hào, tự tôn dân tộc, ý thức cách mạng.

a3

Đồng chí thượng tá Phạm Văn Việt- Trợ lý chính trị của  BCH Quân sự huyện ôn lại lịch sử, ngày thành lập QĐND Việt Nam và ngày Quốc phòng toàn dân

Buổi giao lưu thêm sôi động, náo nhiệt hơn với phần gặp gỡ, giao lưu của thầy trò nhà trường với các bác cựu chiến binh là nhân chứng lịch sử, các đại biểu khách mời. Những câu chuyện hào hùng với giọng kể sảng khoái của bác Nguyễn Công Nuôi, bác Tao Văn Khứn về những chiến công, những năm tháng phục vụ trong quân ngũ thật đáng ngưỡng mộ và tự hào. Cùng với đó những lời dặn dò đầy ý nghĩa của bác Nguyễn Quốc Toản, đồng chí Hà Minh Bảy là một nguồn động lực lớn giúp các em học sinh trong toàn trường vượt qua mọi khó khăn cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những người con ưu tú của Tổ quốc, phát huy những truyền thống tốt đẹp mà thế hệ trước để lại.

a4

Giao lưu giữa thầy, trò nhà trường với các bác cự chiến binh và đại biểu khách mới

a5

BGH nhà trường tặng hoa chức mừng các bác cựu chiến binh

Nhân buổi giao lưu này, nhà trường có những món quà gửi tặng các em học sinh là cháu của các gia đình thương binh, liệt sĩ, những người có công với cách mạng.

a6

Đồng chí thượng tá Hà Minh Bảy – Chính trị viên BCH Quân sự huyện và cô giáo Nguyễn Thị Hoàng Yến - Phó hiệu trưởng nhà trường trao quà cho học sinh là cháu của các gia đình chính sách thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng

a7

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng với tập thể sư phạm nhà trường.
 

Buổi giao lưu được khép lại với bức ảnh kỉ niệm đầy ý nghĩa và ấm áp tình cảm.
Buổi giao lưu là một hoạt động đầy ý nghĩa, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tiếp lửa cho thế hệ trẻ nói chung, học sinh trường THPT Mường Ảng nói riêng ra sức rèn đức luyện tài, góp sức mình dựng xây đất nước ngày giàu đẹp.

Nhân kỉ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam thầy trò nhà trường xin được gửi tới các cựu chiến binh, các đồng chí cán bộ sỹ quan, chiến sĩ là cha, chú, bác, anh em và bạn bè gần xa đã và đang công tác trong Quân đội nhân dân Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất.


 


        

 

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,102
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm2,073
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,538,462
  • Tổng lượt truy cập73,247,842
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi