banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN – Huyện Điện Biên tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016

Thứ ba - 11/10/2016 05:41
Sáng ngày 02/10/2016, tại trường THCS xã Noong Hẹt, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học huyện Điện Biên tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2016 với chủ đề "Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số", từ ngày 2/10 đến ngày 9/10/2016.

Văn nghệ chào mừng của thầy và trò ngành GD&ĐT huyện Điện Biên

 
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là một sự kiện quan trọng được tổ chức vào đầu tháng 10 hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Đặc biệt, đây cũng là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam (02/10/1996 - 02/10/2016).


Các đồng chí đại biểu về dự lễ khai mạc

 
Tham dự buổi lễ, có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Trần Ngọc Hùng - Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Vũ Văn Quyền – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Nguyễn Hữu Khởi – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, giám đốc TTHTCĐ 25 xã thuộc huyện; Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên; cán bộ quản lí các cơ sở giáo dục trong huyện, các em học sinh trường THCS Noong Hẹt.
         
Đồng chí Nguyễn Đức Cường – UV BCH Huyện ủy, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc
 
Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là một sự kiện quan trọng được tổ chức vào đầu tháng 10 hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Đặc biệt, đây cũng là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam (02/10/1996 - 02/10/2016).

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Đức Cường - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học đã nhấn mạnh một số hoạt động tổ chức trong tuần lễ như: phát động phong trào ủng hộ sách trong cán bộ, giáo viên, học sinh toàn ngành, cuộc thi trưởng thành cùng sách để các em tự lập ra mục tiêu kế hoạch đọc của mình, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phục vụ cho quá trình khai thác và sử dụng tài liệu; khuyến khích và tạo điều kiện cho TTHTCĐ các xã xây dựng thu thập và tổ chức các nguồn tài liệu hữu ích phục vụ cho nhu cầu tra cứu, khai thác thông tin của học sinh và nhân dân trong kỉ nguyên số, góp phần đẩy mạnh công tác khuyến học khuyến tài, hoàn thành tốt mục tiêu xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới
 
 
Quyên góp ủng hộ sách giáo khoa, sách tham khảo tại buổi lễ
 
Tăng cường các hoạt động tư vấn, tập huấn, hướng dẫn các kĩ năng tìm kiếm khai thác và sử dụng công nghệ thông tin trên mạng internet một cách hữu ích, an toàn cho học sinh và người dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, khuyến khích người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng để từ đó từng bước hình thành thói quen tham gia và sử dụng thư viện cộng đồng.


Khu đọc sách của học sinh

 
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Khởi - Phó Bí thư huyện Ủy - Chủ tịch UBND huyện Điện Biên đã nêu rõ về vai trò của việc đọc sách trong kỷ nguyên số: Đọc sách giúp cho mọi người nâng cao hiểu biết, tiếp thu tri thức, tăng cường khả năng giao tiếp và hình thành những ước mơ, khơi dậy những ý tưởng sáng tạo trong cuộc sống; đề nghị các cấp, các ngành, các cơ sở giáo dục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện, tăng cường các hoạt động tập huấn, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin trên mạng, cách sử dụng sách điện tử, thư viện điện tử, khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia đọc sách online. Tuyên truyền vận động người dân đến đọc sách tại các thư viện cộng đồng nhằm nâng cao hiểu biết, nâng cao dân trí.
 

Đ/c Nguyễn Hữu Khởi - Phó Bí thư Huyện Ủy - Chủ tịch UBND huyện Điện Biên

 
Để tạo điều kiện cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa và học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm nhiều tài liệu phục vụ cho việc học tập, tại buổi lễ, toàn thể cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã trao tặng gần 8.000 quyển sách các loại cho học sinh các trường vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện.


Trao tặng sách cho học sinh vùng khó khăn 

Nguồn tin: Trường Mầm non Sơn Ca, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,227,857
  • Tổng lượt truy cập70,517,747
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi