banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn về dạy học các chủ đề môn học thông qua trải nghiệm

Thứ năm - 26/09/2019 02:45
Sáng ngày 23/9/2019, Vụ Giáo dục Thường xuyên phối hợp với Dự án phát Giáo dục Phổ thông giai đoạn 2 của Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Khai mạc lớp tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên về dạy học các chủ đề môn học thông qua trải nghiệm tại Đồ Sơn, Hải Phòng.

Ảnh buổi lễ khai mạc
Tham gia đợt tập huấn có 300 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 23 tỉnh phía Bắc; Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên cử 14 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán (gồm 7 môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Ngữ văn, Lịch sử) tham dự tập huấn về dạy học các chủ đề môn học thông qua trải nghiệm tại Đồ Sơn, Hải Phòng từ ngày 23-25/9/2019.
Phát biểu Khai mạc lớp tập huấn, Ông Phạm Sỹ Bỉnh, Vụ phó Vụ Giáo dục Thường xuyên nhấn mạnh: Hoạt động trải nghiệm trong dạy học theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông là hoạt động giáo dục thông qua sự trải nghiệm và sáng tạo của cá nhân trong việc kết nối kinh nghiệm học được trong nhà trường với thực tiễn đời sống, qua đó các kinh nghiệm được tích lũy thêm và dần chuyển hóa thành năng lực. Việc đưa Hoạt động trải nghiệm trong dạy học theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học phổ thông vào trong chương trình giáo dục phổ thông mới làm cho nội dung giáo dục không bị bó hẹp ở sách vở, mà gắn liền với thực tiễn đời sống xã hội; là con đường gắn lý thuyết với thực tiễn, tạo nên sự thống nhất giữa nhận thức với hành động, góp phần phát triển phẩm chất, tư tưởng, ý chí, tình cảm, giá trị, kỹ năng sống, niềm tin đúng đắn ở học sinh, hình thành những năng lực cần có của con người trong xã hội hiện đại; là con đường để phát triển toàn diện nhân cách của học viên, đáp ứng mục tiêu giáo dục phổ thông ở Việt Nam.

Ảnh Vụ phó Vụ Giáo dục Thường xuyên
Hoạt động giáo dục trải nghiệm trong dạy học mang tính tích hợp nhiều lĩnh vực học tập và giáo dục; đòi hỏi khả năng phối hợp liên kết nhiều lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường. Được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau như trò chơi, hội thi, cuộc thi, diễn đàn, giao lưu, tham quan học tập, sân khấu hóa (kịch, tiểu phẩm, thơ, hát,...) thể dục thể thao, câu lạc bộ, nghiên cứu khoa học kĩ thuật,...Các hoạt động này tạo cơ hội cho học viên phát huy tính tích cực, chủ động, tự giác và sáng tạo của bản thân, huy động sự tham gia của học viên vào tất cả các khâu của quá trình hoạt động. Học viên được trình bày và lựa chọn ý tưởng, tham gia chuẩn bị, thiết kế hoạt động, trải nghiệm, bày tỏ quan điểm, tự đánh giá, tự khẳng định mình.
Sau khi kết thúc đợt tập huấn, đội ngũ giáo viên cốt cán cốt cán của tỉnh Điện Biên nghiên cứu tổ chức, triển khai các nội dung của đợt tập huấn cho toàn bộ giáo viên của trung tâm GDTX tỉnh, trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện để thực hiện trong năm học này.

Tác giả: Mai Lương Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,029
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm2,008
  • Hôm nay283,909
  • Tháng hiện tại2,752,404
  • Tổng lượt truy cập73,461,784
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi