banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Cục Hậu cần Quân chủng Hải quân tổ chức buổi tuyên truyền về biển đảo và thu hút nguồn nhân lực xây dựng lực lượng Hải quân Việt Nam tại trường THPT thành phố Điện Biên Phủ

Thứ sáu - 12/04/2019 05:27
Dienbien.edu.vn - Ngày 08/4/2019, tại Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ. Phòng Chính trị, Cục Hậu cần Quân chủng Hải Quân tổ chức tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo sâu rộng tới toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh.
Tham dự chương trình có Đại tá Đỗ Đức Đức - Phó Chủ nhiệm chính trị Cục Hậu cần Hải Quân; Thiếu tá Đặng Ngọc Sơn - Trưởng Ban tuyên huấn Cục Hậu cần, Thiếu tá Nguyễn Xuân Trung - Trợ lý chính trị; đồng chí Nguyễn Minh Hiền - Cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Mai Lương Ngọc - Phó phòng GDTX - CN Sở Giáo dục và Đào tạo. Về phía nhà trường có đồng chí Phạm Quốc Cường - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Đặc biệt còn có sự góp mặt của toàn thể cán bộ giáo viên và hơn 1000 học sinh Trường THPT thành phố Điện Biên Phủ.  
Thiếu tá Đặng Ngọc Sơn thay mặt Đoàn cán bộ Cục hậu cần Hải quân đã thông báo đến các thầy, cô và học sinh nhà trường về tình hình biển, đảo Việt Nam - trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hiện nay, tại hai quần đảo này Trung Quốc có nhiều hành động bất hợp pháp như: bắt ngư dân, tấn công các tàu Việt Nam trên vùng biển của Việt Nam… Những hành động nói trên của phía Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và chủ quyền Việt Nam.
2

Qua buổi tuyên truyền thầy và trò trường  THPT thành phố Điện Biên Phủ  hiểu sâu hơn về Quân chủng Hải quân của Quân đội nhân dân Việt Nam: Là một quân chủng thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam; là lực lượng nòng cốt bảo vệ chủ quyền quốc gia của Việt Nam trên biển.  Hải quân Nhân dân Việt Nam có nhiệm vụ quản lý và kiểm soát chặt chẽ các vùng biển, hải đảo chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông; giữ gìn an ninh, chống lại mọi hành vi vi phạm chủ quyền và lợi ích quốc gia của Việt Nam trên biển; bảo vệ các hoạt động bình thường của Việt Nam trên các vùng biển, đảo theo quy định của luật pháp quốc tế và pháp luật Việt Nam; bảo đảm an toàn hàng hải và tham gia tìm kiếm cứu nạn theo pháp luật Việt Nam và các Công ước quốc tế mà Việt Nam tham gia, sẵn sàng hiệp đồng chiến đấu với các lực lượng khác nhằm đánh bại mọi cuộc tiến công xâm lược trên hướng biển. Hải quân Nhân dân Việt Nam có các binh chủng: Tàu mặt nước, Hải quân đánh bộ, Tên lửa - Pháo bờ biển, Không quân Hải quân, tàu ngầm, Đặc công Hải quân… Đây cũng là cơ hội cho các em tìm hiểu về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam. Đồng thời khơi dậy tinh thần yêu nước, tích cực học tập, rèn luyện cả về thể chất và tinh thần sẵn sàng tham gia bảo vệ biển, đảo, đất nước con người Việt Nam.
Trên cơ sở nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc thầy trò trường THPT thành phố Biện Biên Phủ sẽ là những sứ giả tạo nên sự kết nối, sức lan tỏa trong xã hội, thúc đẩy, tạo nên những hành động thiết thực trong cộng đồng vì biển đảo quê hương./.

Tác giả: Nguyễn Thị Tuyết Lan – GV trường THPT Thành phố ĐBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập398
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay70,351
  • Tháng hiện tại3,335,204
  • Tổng lượt truy cập74,044,584
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi