banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phối hợp tổ chức tuyên truyền về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo Việt Nam và thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân.

Thứ năm - 11/04/2019 04:50
Dienbien.edu.vn - Từ ngày 08 - 09/4/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Cục Hậu cần Quân chủng Hải quân tổ chức tuyên truyền về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo Việt Nam và thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.
Tham dự chương trình có Đại tá Đỗ Đức Đức – Phó chủ nhiệm chính trị Cục Hậu cần Hải quân, Lãnh đạo các phòng ban của Ban tuyên giáo Tỉnh Ủy; Lãnh đạo Phòng Giáo dục thường xuyên - Chuyên nghiệp Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban giám hiệu các Trường THPT: Chuyên Lê Quý Đôn, Phan Đình Giót, thành phố Điện Biên Phủ, Lương Thế Vinh, Thanh Nưa, Thanh Chăn, huyện Điện Biên;  Trường PTDTNT tỉnh; Trường PTDTNT THPT và cùng 3.607 học sinh các trường.
Tại các buổi tuyên truyền các báo cáo viên: Thiếu tá Đặng Ngọc Sơn,  Thiếu tá Nguyễn Xuân Trung Phòng Chính trị Cục Hậu cần Hải quân đã truyền tải tới thầy, cô và các em học sinh khái quát về biển, đảo nước ta, tiềm năng và tầm quan trọng của biển, đảo, sức mạnh, tiềm lực của lực lượng Hải quân Việt Nam trong nhưng năm kháng chiến chống giặc ngoại xâm và hiện nay. Ngoài ra thầy, cô và các em học sinh còn được nghe về chủ quyền biển đảo, đặc biệt là hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là một bộ phận không thể tách rời Lãnh thổ Việt Nam. Việt Nam có đủ chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa chúng ta sẽ tiếp tục đấu tranh bằng con đường hòa bình, ngoại giao và pháp lý để khẳng định chủ quyền với hai quần đảo này.
3
Báo cáo viên Thiếu tá Nguyễn Xuân Trung Phòng Chính trị Cục Hậu cần Hải quân
Qua buổi tuyên truyền thầy, cô và các em học sinh đã hiểu được biển, đảo với đất liền là hai phần thiêng liêng không thể tách rời để tạo nên hình hài Tổ quốc, là hai phần máu thịt để tạo nên máu, thịt Việt Nam. Biển đảo Việt Nam không chỉ là không gian rộng lớn để sinh tồn mà còn là một phần không thể thiếu trong tình cảm, tâm hồn, đời sống tâm linh truyền đời của các thế hệ con Rồng, cháu Tiên, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu.
Vì vậy, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc là trách nhiệm chung của tất cả các thế hệ người Việt Nam trước đây, ngày hôm nay và cả mai sau. Là trách nhiệm chung của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, mà lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt.
Để tạo ra nguồn lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển Quân chủng Hải Quân nhân dân Việt Nam hiện đại. Hiện nay Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc Phòng và Quân chủng Hải Quân tiến hành nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút nguồn lực chất lượng cao để xây dựng Hải quân hiện đại cả trước mắt và trong tương lai.
Tuổi trẻ có rất nhiều khát vọng để thực hiện hoài bão ước mơ của mình trên con đường lập nghiệp và Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam Anh hùng là một môi trường lý tưởng rèn đức, luyện tài, chắp cánh cho các ước mơ hoài bão của các em trở thành hiện thực. Đó cũng là con đường đầy ắp những cơ hội hứa hẹn tốt đẹp đang mở ra trước các em và em nên nắm lấy. Con đường đó là: trở thành một sỹ quan, kỹ sư kỹ thuật chuyên ngành, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sỹ Hải quân, chúng ta sẽ được học tập, đào tạo trong và ngoài nước, tại Học viện Hải quân hoặc ở các Học viện, Nhà trường trong Quân đội hoặc đăng ký tuyển chọn nhập ngũ vào phục vụ ở các đơn vị trong Quân chủng Hải quân.
Một số hình ảnh tại các buổi tuyên truyền
1
2
4

Tác giả: Mai Lương Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay47,663
  • Tháng hiện tại3,274,401
  • Tổng lượt truy cập73,983,781
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi