banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Cô giáo Nguyễn Thị Phúc - tấm gương sáng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ ba - 22/11/2016 21:17
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã triển khai, phát động sâu rộng đến cán bộ, giáo viên, học sinh toàn ngành nhiều phong trào thi đua. Cô giáo Nguyễn Thị Phúc, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Him Lam là một trong những tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh của trường. Với tâm huyết và cách làm sáng tạo, cô đã xây dựng tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường thành một tập thể đoàn kết và phát triển, được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp và phụ huynh học sinh quý mến.

Cô Nguyễn Thị Phúc - Hiệu trưởng trường Mầm non Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

 
Cô Nguyễn Thị Phúc là một trong những hiệu trưởng tích cực đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý, vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch, bằng quy chế; chỉ đạo nhà trường hưởng ứng tích cực các cuộc vận động và phong trào thi đua của các cấp; chú trọng bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ; luôn phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2012 đến nay, Công đoàn trường liên tục được xếp loại Công đoàn cơ sở vững mạnh, Chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu; nhà trường đạt nhiều thành tích cao trong các Hội thi “Tiếng hát trẻ thơ” cấp thành phố; Hội thi thiết kế bài giảng điện tử E-learning; Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, cấp Tỉnh…

Năm học 2014-2015 trường được công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Năm học 2015 - 2016, nhà trường có tổng số 427 trẻ, 35 cán bộ giáo viên, nhân viên; 100% CBGV đạt trình độ trên chuẩn; trong đó có 16 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường (đạt 59,2%), 7 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố (đạt 25,9%), 3 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (đạt 11,1%), 100% cán bộ giáo viên, nhân viên đạt Lao động tiên tiến; 18,1% đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; đánh giá ngoài, nhà trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3. Một vinh dự lớn lao đến với nhà trường, năm học 2015-2016, trường được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.
 

Các đồng chí đại biểu cùng tập thể nhà trường trong buổi lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
 
Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của Hội đồng sư phạm nhà trường, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo rất năng động, đầy tâm huyết của cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Phúc. Ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, bản thân cô không ngừng trau dồi chuyên môn, tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hiệu trưởng; các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức, cải tiến công tác quản lý tại đơn vị mình. Ngoài ra, cô Nguyễn Thị Phúc còn dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu các đề tài sáng kiến về công tác quản lý như: Hiệu trưởng quản lý tổ chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy - học trong nhà trường; Phát huy sức dân tăng cường cơ sở vật chất trường học; Công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động đều được các cơ quan, đoàn thể gắn kết chặt chẽ, tạo điều kiện để các cô giáo và học sinh thi đua “ Dạy tốt, học tốt”.

Với thành tích đã đạt được trong những năm qua, năm học 2016-2017, toàn thể Hội đồng giáo dục nhà trường với quyết tâm cao, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động của ngành. Đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo chuẩn kỹ năng kiến thức, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục nhằm huy động nguồn lực của xã hội chăm lo cho công tác giáo dục. Phấn đấu duy trì, nâng cao tỷ lệ các tiêu trí đạt chuẩn giáo dục mầm non.

Năm học 2016-2017 CBGV, nhân viên nhà trường tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy hiệu quả quản lý giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, thực hiện tốt công tác dạy và học v.v… 


Tiết mục văn nghệ của các cháu trong buổi lễ đón bằng công nhận trường mầm non đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2

 
Không chỉ là một cán bộ quản lý giỏi, cô còn là một người con hiếu thảo, người vợ đảm đang, người mẹ chu đáo, có ý thức trách nhiệm xây dựng hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi. Cô Phúc cho rằng, “Đối với người phụ nữ để có được thành công, ngoài sự say mê với công việc còn có yếu tố quan trọng đó là sự thông cảm và chia sẻ từ những đồng chí, đồng nghiệp và người thân trong gia đình”; chính những tình cảm đó và hơn hết là sự nỗ lực cố gắng của bản thân, luôn cầu thị tiến bộ, tâm huyết với công việc đã giúp cô vượt qua khó khăn, cùng với tập thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tấm gương của cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Phúc là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,209
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm2,164
  • Hôm nay490,485
  • Tháng hiện tại2,958,980
  • Tổng lượt truy cập73,668,360
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi