banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Niềm vui đầu xuân của cô và trò trường Mầm non xã Thanh Xương huyện Điện Biên

Thứ sáu - 27/01/2017 07:52
Dienbien.edu.vn - Xuân 2017, cô trò trường Mầm non xã Thanh Xương huyện Điện Biên đón nhận niềm vui mới. Những cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường trong công tác xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 đã sớm trở thành hiện thực.
Ngày 09/01/2017, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành quyết định công nhận trường Mầm non  xã Thanh Xương đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây không chỉ là tin vui đối với trường Mầm non xã Thanh Xương mà còn là tin vui với toàn thể nhân dân trong xã góp sức vào Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Năm 1996, khi mới thành lập trường, toàn bộ trường lớp là nhà tạm, chật hẹp, cơ sở vật chất nghèo nàn thiếu thốn. Đến năm 2003, 13 lớp được xây dựng kiên cố bằng vốn của Chương trình kiên cố hóa trường lớp học, tuy nhiên hệ thống phòng chức năng và công trình phụ trợ còn thiếu. 

Năm 2015, được sự quan tâm của UBND huyện Điện Biên và Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên, trường được bàn giao cơ sở mới tại khu dân cư Bom La xã Thanh Xương. Cơ sở mới với 7 lớp có phòng học, phòng ngủ riêng biệt, công trình vệ sinh khép kín, có đủ phòng chức năng, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi hiện đại. Năm học 2016-2017, trường có khu trung tâm và 4 điểm trường với 17 lớp được xây dựng kiên cố với đủ thiết bị, có khu vui chơi, vườn cây học tập tạo điều kiện tốt nhất cho việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Hiện nay nhà trường có 423 học sinh, số lượng học sinh ngày càng được nâng lên cùng với chất lượng chăm sóc giáo dục của nhà trường.
 
Nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ: 100% nhóm trẻ, lớp mẫu giáo ở trung tâm và điểm trường đều được tổ chức ăn bán trú; 100% trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong trường; 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm; tỷ lệ chuyên cần đối với trẻ 5 tuổi đạt 100%, đối với trẻ ở các độ tuổi khác 98%; có trên 96% trẻ phát triển bình thường về cân nặng và chiều cao theo tuổi; 100% trẻ suy dinh dưỡng được can thiệp cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng.

Vườn rau của bé

Hoạt động ngoài trời
 
 Ngoài việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ bằng cách thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục mầm non, nhà trường còn quan tâm đầu tư phát triển các lớp năng khiếu nhằm phát huy tính năng lực cá nhân và tính sáng tạo cho trẻ (lớp năng khiếu múa do cô giáo Đỗ Thị Hòa phụ trách dạy 2 buổi/tuần). Việc duy trì lớp năng khiếu còn góp phần nâng cao chất lượng phòng trào văn hóa văn nghệ của nhà trường, xây dựng và duy trì đội văn nghệ xung kích phục vụ các ngày lễ hội trong năm không những của nhà trường mà còn tham gia các hội thi, hội diễn đạt kết quả cao.
 
Các cháu mẫu giáo lớn tham gia Ngày hội thể thao của bé
Tết Trung thu  năm 2016

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, nhà trường luôn quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết, có ý thức tổ chức kỷ luật. Đội ngũ ban giám hiệu đủ về số lượng, có trình độ đào tạo trên chuẩn và bề dày kinh nghiệm trong công tác quản lý, được đồng nghiệp và nhân dân tín nhiệm. 100% giáo viên có trình độ đào tạo trên chuẩn, có năng lực chuyên môn khá, giỏi và tích cực cải tiến phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của trẻ. Nhà trường là điểm sáng về ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Nhiều năm liền trường đạt các giải nhất, giải nhì cấp huyện, cấp tỉnh cuộc thi Thiết kế giáo án điện tử và đồ dùng đồ chơi tự làm. Năm học 2016-2017 trường có 6 giáo án điện tử dự thi cấp Quốc gia, tổ chức thành công chuyên đề về thực hiện chương trình GDMN ở lớp mẫu giáo ghép và xây dựng môi trường giáo dục ở lớp mẫu giáo ghép theo hướng mở phát huy tính tích cực sáng tạo của trẻ.
 
Sản phẩm của cô và trẻ
Góc học tập

 Dự kiến năm học 2017-2018 trường được sự quan tâm chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện Điện Biên, trường Mầm non xã Thanh Xương sẽ thí điểm dạy tiếng Anh cho trẻ theo nhu cầu cha mẹ trẻ. Hiện tại cơ sở vật chất phòng máy tính đảm bảo đủ điều kiện cho trẻ học tiếng Anh.
 

Phòng máy tính cho bé vui học Kidsmart và học tiếng Anh
 
Phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, nhà trường tiếp tục tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành, các đoàn thể trong việc chăm lo, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ nhằm xây dựng trường mầm non xã Thanh Xương ngày càng vững mạnh, giữ vững danh hiệu trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, phấn đấu xây dựng trường là một trong những trường chất lượng cao của tỉnh Điện Biên. Ban giám hiệu và tập thể giáo viên toàn trường phát huy sức trẻ, lòng yêu nghề, mến trẻ để luôn luôn nhận được niềm vui mỗi mùa xuân về./.

Tác giả: : Lương Thị Xoan, Phó hiệu trưởng Trường MN xã Thanh Xương

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,161
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm2,112
  • Hôm nay297,098
  • Tháng hiện tại2,765,593
  • Tổng lượt truy cập73,474,973
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi