banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Thẩm định trường mầm non Hoàng Công Chất, huyện Điện Biên đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Thứ hai - 18/03/2013 12:32
Dienbien.edu.vn- Từ ngày 14/3 đến ngày 15/3/2013 Đoàn thẩm định cấp tỉnh đã tiến hành kiểm tra, thẩm định các tiêu chuẩn của trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 tại trường Mầm non Hoàng Công Chất, huyện Điện Biên.
Nằm ở khu vực Bản Phủ, thuộc xã Noong Hẹt, cách đền Hoàng Công Chất không xa, được vinh dự mang tên người anh hùng dân tộc đã có công đánh đuổi giặc Phẻ bảo vệ quê hương, trường Mầm non Hoàng Công Chất đã có rất nhiều cố gắng trong việc xây dựng cơ sở vật chất nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp, nâng cao chất lượng các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.


 
Năm học 2012-2013, toàn trường có tổng số 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ban giám hiệu đều có trình độ trên chuẩn, 100% số giáo viên có trình độ đạt chuẩn trở lên, trong đó trên chuẩn chiếm 84,2%. Nhà trường có 01 khu trung tâm và 01 điểm trường lẻ gồm 09 nhóm- lớp (07 lớp mẫu giáo và 02 nhóm trẻ), các nhóm lớp được phân chia theo độ tuổi, tất cả các nhóm trẻ và các lớp mẫu giáo đều được tổ chức ăn bán trú tại trường.


Khi mới bước chân vào sân trường, ta có ngay cảm nhận đây là một ngôi trường rất xanh- sạch- đẹp với những giàn dây leo che mát cho các đồ chơi ngoài trời của bé, bồn hoa cây cảnh nhiều màu sắc được bố trí hài hòa đẹp mắt, khu vực sân khấu ngoài trời với phông cảnh là những hình ảnh trẻ thơ rất vui tươi, ngộ nghĩnh.
Vào đến văn phòng trường, ta bắt gặp ngay những bức tranh xếp giấy đẹp mắt, những bình hoa đầy tính nghệ thuật do bàn tay các cô giáo nơi đây tự làm để trang trí.
Lên cầu thang, hẳn bạn sẽ rất vui thích khi được nhảy từng bước theo những dấu chân được cắt đi lên bên phải- đi xuống bên trái, rồi vừa đi vừa đếm theo số hoặc đọc theo thứ tự các con chữ.


 
Trên tường dọc các lối đi, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh, thông điệp giáo dục về kỹ năng sống, về biển đảo quê hương, một số sản phẩm tạo hình của bé, ... rất thiết thực mà không kém phần hấp dẫn.
Dọc các hành lang, bạn sẽ sống lại kí ức tuổi thơ khi bắt gặp các ô của trò chơi ăn quan, ô nhày lò cò (trò chơi dân gian).
Đặc biệt khi vào lớp học, bạn sẽ rất thích thú khi thấy các bé hồn nhiên vui chơi, mạnh dạn chào hỏi khách và môi trường trong lớp học thì rất sinh động, thể hiện bàn tay khéo léo và sự tâm huyết của các cô giáo nơi đây.
 
 
Qua kết quả kiểm tra thẩm định, đối chiếu với các tiêu chuẩn của trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, đoàn kiểm tra thẩm định cấp tỉnh đã kết luận: Trường Mầm non Hoàng Công Chất, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên về cơ bản đã đạt được các tiêu chuẩn của trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây là trường mầm non thứ tư của huyện Điện Biên đề nghị công nhận trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 trong tổng số 12 trường mầm non đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, điều này chứng tỏ sự nỗ lực cố gắng rất lớn của các nhà trường cũng như sự quan tâm vào cuộc tích cực từ phía địa phương./.

Tác giả: Trần Tố Uyên

Nguồn tin: Trường THPT Thanh nưa, huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,157
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm2,069
  • Hôm nay454,022
  • Tháng hiện tại2,343,148
  • Tổng lượt truy cập73,052,528
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi