banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Tham gia tập huấn báo cáo viên cấp địa phương các mô đun tăng cường năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non tại thành phố Hòa Bình

Thứ sáu - 23/08/2013 10:33
Dienbien.edu.vn - Cùng với 6 địa điểm khác trong cả nước, nằm trong khuôn khổ Khóa tập huấn báo cáo viên cấp địa phương về các mô đun tăng cường năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non của tiểu dự án Hỗ trợ kỹ thuật dự án Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non, trong 03 ngày (từ 13/8 đến 16/8/2013) tại Thành phố Hòa Bình - tỉnh Hòa Bình đã diễn ra khóa tập huấn cho nhóm các tỉnh miền núi phía Bắc.
Tham dự tập huấn có 411 cán bộ quản lý và giáo viên mầm non cốt cán thuộc 09 tỉnh là Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ.


Lớp tập huấn cho nhóm A1 tại khách sạn Phú Gia

Đoàn cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán mầm non tỉnh Điện Biên tham dự tập huấn gồm 21 thành viên, trong đó có lãnh đạo phòng GDMN của Sở, cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giáo viên cốt cán của cấp học.

Các lớp tập huấn được chia thành 3 nhóm: Nhóm A1 gồm cán bộ quản lý (CBQL) của Sở và Phòng, nhóm A2 gồm cán bộ quản lý của các trường mầm non, nhóm A3 chủ yếu là giáo viên (GV) trực tiếp giảng dạy. Nội dung tập huấn cũng được chia tương ứng, phù hợp với từng nhóm báo cáo viên, trong đó dành cho CBQL gồm 6 mô đun, dành cho giáo viên 4 mô đun. Đây đều là những nội dung rất thiết thực, giúp CBQL và GV có thêm kiến thức, kinh nghiệm để thực hiện tốt chức năng quản lý và giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non. Cụ thể là: Giáo dục mầm non lấy trẻ làm trung tâm, thu hút sự tham gia của phụ huynh và cộng đồng vào công tác giáo dục trẻ, chăm sóc và giáo dục trẻ dễ bị tổn thương và trẻ có hoàn cảnh khó khăn, dinh dưỡng và tổ chức bữa ăn cho trẻ, phát triển cảm xúc xã hội, phát triển ngôn ngữ.

Nhận thức được tầm quan trọng của khóa tập huấn, CBQL và GV các địa phương tham dự tập huấn rất tích cực, thực hiện nghiêm túc các quy định của lớp. Đặc biệt, đoàn Điện Biên luôn được giảng viên và các đơn vị bạn đánh giá cao về tinh thần học tập tích cực, thảo luận sôi nổi, trình bày phiếu học tập sáng tạo, phát biểu có chất lượng tốt. Với vai trò tập huấn cho các báo cáo viên cấp địa phương, ngoài việc trang bị kiến thức nội dung tập huấn, các báo cáo viên trung ương cũng rất chú trọng và đã dành thời gian hợp lí cho việc giới thiệu về cách thức tập huấn và sử dụng tài liệu tập huấn cho báo cáo viên cấp địa phương.

Tài liệu tập huấn đang được chuyển về các Sở giáo dục và Đào tạo để chuẩn bị cho các lớp tập huấn tại địa phương. Theo kế hoạch của dự án, đợt 1 của tập huấn tại các tỉnh sẽ triển khai bồi dưỡng cho 66% CBQL và 28% GV, dự kiến sẽ diễn ra trong tháng 9 và tháng 10 tới./.

Tác giả: Trần Thị Tố Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,065
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm2,006
  • Hôm nay338,278
  • Tháng hiện tại2,227,404
  • Tổng lượt truy cập72,936,784
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi