banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo Đề xuất định hướng đổi mới Chương trình giáo dục mầm non sau năm 2020

Thứ tư - 01/01/2020 22:15
Dienbien.edu.vn Ngày 25 tháng 12 năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo Đề xuất định hướng đổi mới Chương trình giáo dục mầm non sau năm 2020 tại thành phố Hà Nội. Chỉ đạo điều hành hội thảo có ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non. Tham dự hội thảo có các chuyên viên Vụ Giáo dục mầm non, đại biểu 33 tỉnh, thành phố khu vực phía bắc và Ban Phụ nữ quân đội.
Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận các vấn đề trọng tâm liên quan đến những ưu điểm và hạn chế của chương trình Giáo dục mầm non hiện hành, đồng thời đề xuất những vấn đề cần điều chỉnh, bổ sung cho chương trình Giáo dục mầm non mới.

Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ GDMN phát biểu kết luận Hội thảo
Kết luận tại hội thảo, ông Nguyễn Bá Minh nhấn mạnh một số định hướng cơ bản trong việc điều chỉnh chương trình Giáo dục mầm non sau năm 2020 là:
Chương trình Giáo dục mầm non mới tiếp tục phát huy những điểm ưu việt đồng thời khắc phục những hạn chế của chương trình Giáo dục mầm non hiện hành. Một số vấn đề cần khắc phục của chương trình Giáo dục mầm non hiện hành khi xây dựng chương trình mới là: Mặc dù chương trình Giáo dục mầm non hiện hành là chương trình khung nhưng đang có nhiều nội dung quá chi tiết dẫn đến hạn chế sự sáng tạo của người thực hiện; một số nội dung của chương trình chưa hướng đến phát triển khung năng lực cốt lõi, tối thiểu của trẻ độ tuổi mầm non.
Để bắt nhịp với định hướng phát triển năng lực học sinh hiện nay. Chương trình Giáo dục mầm non mới tiếp tục xây dựng theo định hướng là chương trình khung quốc gia, các địa phương, nhà trường thực hiện phát triển chương trình, xây dựng chương trình giáo dục nhà trường phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương;
Cho phép các hoạt động nâng cao chất lượng thực hiện chương trình như: Cho trẻ làm quen với ngoại ngữ, tin học; giáo dục về giới, giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật… theo hướng tích hợp, cơ chế mở;
Điều chỉnh chế độ sinh hoạt của trẻ để không gây áp lực về thời gian làm việc đối với giáo viên;
Chương trình Giáo dục mầm non phải đồng bộ với các văn bản, các quy định hiện hành khác.
          Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến năm 2025 sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng chương trình Giáo dục mầm non mới ở các địa phương trong toàn quốc./.

Tác giả: Trần Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,207
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm2,130
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,568,468
  • Tổng lượt truy cập73,277,848
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi