banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Cán bộ quản lý, giáo viên Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tham gia học tập thực tế, tập huấn về phương pháp dạy học TEACCH

Thứ hai - 31/08/2020 05:38
Dienbien.edu.vn. Được sự quan tâm của Uỷ ban Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV), Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập được sở cử 02 cán bộ quản lý và 04 giáo viên tham gia học tập thực tế và tập huấn chuyên môn về chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật tại Trung tâm Tham vấn và Trị liệu tâm lý trẻ em tại Hà Nội từ ngày 24 - 26/8/2020.
Trong 03 ngày tập huấn, học tập thực tế, các cán bộ quản lý, giáo viên của Trung tâm đã tiếp thu các nội dung cơ bản sau:
- Dự các giờ can thiệp của các giáo viên trong Trung tâm Tham vấn và Trị liệu tâm lý trẻ em (áp dụng chương trình TEACCH).

Giáo viên của Trung tâm dự giờ hoạt động can thiệp cá nhân
- Xây dựng kế hoạch trị liệu (theo tháng và theo giờ) cho trẻ theo chương trình TEACCH; lựa chọn các hoạt động trong chương trình TEACCH phù hợp với từng trẻ để xây dựng kế hoạch giáo dục trẻ em khuyết tật về ngôn ngữ.
- Chia sẻ kinh nghiệm của cán bộ quản lý, giáo viên của Trung tâm Tham vấn và trị liệu tâm lý trẻ em về chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật.

TS. Nguyễn Thị Kim Quý - Giám đốc Trung tâm Tham vấn và Trị liệu tâm lý trẻ em chia sẻ kinh nghiệm với CBQL, GV tham gia tập huấn
- Tự làm và sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học trong chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật.
Ngày 26/7/2018 Trung tâm HTPTGDHN tỉnh Điện Biên chính thức được thành lập theo quyết định số 603/QĐ-UBND của UBND tỉnh Điện Biên. Là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. Trung tâm được đặt tại tổ 10, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Đây là năm học thứ hai Trung tâm đi vào hoạt động.
Các nội dung tiếp thu được qua đợt tập huấn, học tập thực tế này đã giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động giáo dục, hoạt động can thiệp cá nhân đối với trẻ khuyết tật tại đơn vị; góp phần nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của Trung tâm trong thời gian tới ./.

Tác giả: Trần Thị Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay55,436
  • Tháng hiện tại1,208,327
  • Tổng lượt truy cập70,498,217
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi