banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tổ chức Tập huấn thiết lập môi trường giáo dục phát triển tình cảm- kỹ năng xã hội trong các trường mầm thông qua cải thiện thư viện thân thiện lớp học

Thứ hai - 01/07/2019 20:57
Dienbien.edu.vn - Từ ngày 29 đến ngày 30/6/2019, tại Khách sạn Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tiểu hợp phần giáo dục Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tổ chức tập huấn thiết lập môi trường giáo dục phát triển tình cảm- kỹ năng xã hội trong các trường mầm non thông qua cải thiện thư viện thân thiện lớp học cho 58 đại biểu là cán bộ quản lý và giáo viên mầm non thuộc 9 xã tham gia dự án của 03 huyện: Tuần Giáo, Tủa Chùa, Điện Biên Đông.
1
Học viên lớp tập huấn

Mục tiêu tập huấn nhằm giúp các trường mầm non thiết lập, xây dựng và tạo môi trường tốt nhất để giáo dục tình cảm- kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non thuộc các xã tham gia Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện, trên cơ sở đó đánh giá hiệu quả và nhân rộng mô hình tại các trường mầm non trong các huyện Dự án và trên phạm vi toàn tỉnh.
Tình cảm và kĩ năng xã hội là một nội dung phản ánh mức độ phát triển của nhân cách con người, thể hiện những cảm xúc, thái độ, những kĩ năng sống của cá nhân, những mối quan hệ và trách nhiệm xã hội của con người với thế giới xung quanh. Giáo dục phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non là một trong năm lĩnh vực phát triển của trẻ được quy định trong Chương trình Giáo dục mầm non. Thực hiện lĩnh vực này giúp trẻ có những tình cảm, những chuẩn mực đạo đức, những kinh nghiệm trong cuộc sống, biết được những điều nên làm và không nên làm. Giáo dục kĩ năng sống giúp trẻ tự lập, tự tin, tích cực, sáng tạo trong cuộc sống. Hoạt động vui chơi có vai trò quan trọng trong sự phát triển tỉnh cảm, kĩ năng xã hội. Trong quá trình chơi, nhờ hoạt động trải nghiệm của bản thân, sẽ hình thành ở trẻ nhận thức, cảm xúc, thái độ và hành vi ứng xử, mối quan hệ của trẻ với con người và thế giới xung quanh.
2
 Thực hành làm đồ dung, đồ chơi của các nhóm

Qua 02 ngày tập huấn, học viên được tiếp thu nhiều nội dung bổ ích như:  Hiểu một số vấn đề chung về Giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội cho trẻ em trong trường mầm non; biết xây dựng thư viện thân thiện trong trường mầm non; biết tổ chức một số hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kĩ năng xã hội cho trẻ ở góc “Thư viện thân thiện”; được tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo luận và làm đồ dùng, đồ chơi tạo môi trường tại góc “thư viện thân thiện” ở trong lớp và ngoài trời.
Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện và phương tiện phục vụ cho việc học tập của học viên và đảm bảo cho việc giảng dạy của giảng viên đạt hiệu quả. Các giảng viên đã có sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy; vận dụng các phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, độc lập, khả năng sáng tạo và làm việc theo nhóm của học viên.
Nội dung tập huấn được học viên đánh giá là rất thiết thực, gắn với nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề giáo dục tình cảm- kỹ năng xã hội và chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm trong giai đoạn hiện nay. Sau đợt tập huấn, cốt cán các đơn vị tham gia Dự án sẽ xây dựng kế hoạch triển khai tập huấn tại cơ sở./.

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập366
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay50,464
  • Tháng hiện tại1,203,355
  • Tổng lượt truy cập70,493,245
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi