banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Ở NHÀ VỚI CON MÙA ĐẠI DỊCH COVID-19

Thứ hai - 20/04/2020 23:44
Dienbien.edu.vn - Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc hướng dẫn cha mẹ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non trong thời gian ở nhà, đây là một trong những hoạt động mà các trường mầm non trên địa bàn huyện Điện Biên đang triển khai trong hơn 2 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.
Dù không đến lớp, nhưng ở nhà cô Lò Thị Thiện, giáo viên trường Mầm non xã Mường Nhà huyện Điện Biên vẫn đang tất bật, chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như xốp màu, bút vẽ, thước, vải nỉ …để quay video hướng dẫn cho cha mẹ các cháu của con làm và chơi với các đồ chơi đơn giản ngay tại nhà. Cô Thiện chia sẻ: “Hơn 2 tháng xa lớp, xa các con, tôi rất nhớ các con, cũng có một chút lo lắng không biết các con có nhớ cô không? Trước khi quay, tôi cũng phải chuẩn bị kỹ, để có được một video thật gần gũi, dễ hiểu, các con có thể tự hoặc cùng bố mẹ, anh chị làm trong những ngày nghỉ dịch”.

Cô giáo Lò Thị Thiện - Giáo viên trường MN xã Mường Nhà, huyện Điện Biên
Không tham gia học trực tuyến như các anh chị tiểu học, trung học, chính vì vậy các cô giáo mầm non cũng phải lựa chọn nội dung bám sát chương trình, chọn những nội dung phù hợp từng độ tuổi để hướng dẫn cha mẹ dạy con ở nhà dưới hình thức “vừa học, vừa chơi” ngay tại nhà cùng cô giáo thông qua các video ngắn gọn, gần gũi hay những kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng hoạt động, các thí nghiệm sáng tạo, cách làm đồ chơi phải đơn giản, dễ làm....

Phụ huynh Trần Thị Miến và con Đào Trần Quỳnh Anh - Trường MN xã Pom Lót, huyện Điện Biên
Chị Miến là mẹ của cháu Đào Trần Quỳnh Anh - Trường MN xã Pom Lót chia sẻ: “Bình thường tôi không có nhiều thời gian chơi với con nhưng thời gian này có thời gian chơi với con nhiều hơn, những ngày bận việc cũng chủ yếu là nhờ ông bà trông nom”, công việc chính của chị làm làm may nên chị đã tận dụng những chiếc cúc áo có đủ màu sắc để hướng dẫn con học.
Không chỉ quan tâm đến các nội dung giáo dục mà hướng dẫn kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống dịch trong thời gian này được các trường đặc biệt quan tâm tuyên truyền, hướng dẫn cho phụ huynh dạy con tại nhà những hiểu biết và kỹ năng cách phòng chống, dịch covid-19 cho trẻ như: rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, uống nước ấm,…
 
Phụ huynh Cà Thị Lai và cháu Lường Bảo (ảnh bên trái); Phụ huynh Tòng Thị Hương và cháu Quàng Thị Trâm Anh (ảnh bên phải) – Trường Mầm non số 2 xã Sam Mứn, huyện Điện Biên
          Song song với việc dạy kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống dịch covid 19 cho các con thì phụ huynh cũng sẵn sàng, đồng hành cùng con tham gia vào các hoạt động trải nghiệm. Chị Tòng Thị Hương xã Sam Mứn chia sẻ: “Hàng ngày, cháu vẫn hay xem các video hướng dẫn trò chơi của các cô dạy làm con vật, đồ chơi bằng lá cây, cháu hào hứng hơn nhiều vì được gặp lại các cô giáo của cháu, được cô dạy giống như trên lớp mẫu giáo của cháu. Mỗi lần cháu xem và thực hành tôi cũng cùng làm với cháu. Nhờ đó con học được  nhiều thứ, khéo léo và sáng tạo hơn. Tôi sẽ dành nhiều thời gian để cùng con chơi, học tập và khám phá với con, nhưng chỉ mong sao cho hết dịch để con được đến lớp với các bạn”.
 
Bà Lò Thị É  và cháu Vì Thị Hân - Trường Mầm non  xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên
Trong thời gian trẻ chưa đến trường phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã tích cực chỉ đạo các trường mầm non trên địa bàn huyện căn cứ vào tình hình thực tế, đa dạng các kênh thông tin hướng dẫn phụ huynh tổ chức các hoạt động giáo dục phù hợp với điều kiện chăm sóc, giáo dục trẻ em tại nhà để đạt được mục tiêu kết quả mong đợi cuối độ tuổi theo chương trình GDMN, đặc biệt là trẻ mẫu giáo 5 tuổi, lựa chọn những nội dung cốt lõi, cần thiết hướng dẫn phụ huynh tổ chức giáo dục trẻ em ở nhà phù hợp với điều kiện của gia đình, nhằm chuẩn bị cho trẻ em sẵn sàng vào lớp 1./.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,022
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm1,988
  • Hôm nay479,393
  • Tháng hiện tại1,796,782
  • Tổng lượt truy cập72,506,162
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi