banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên tổ chức tập huấn nhiều nội dung chuyên môn thiết thực cho đại biểu các trường mầm non trong toàn tỉnh

Thứ sáu - 20/09/2019 04:38
Dienbien.edu.vn - Từ ngày 16 đến ngày 17/9/2019, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn các chuyên đề chuyên môn về giáo dục mầm non cho đại biểu 174/174 trường mầm non trong toàn tỉnh.
Tham dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Lò Thị Thời, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, các giảng viên lớp tập huấn và trên 190 đại biểu là cán bộ chuyên môn, cán bộ quản lý, giáo viên mầm non của 10/10 phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố và Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh.

Đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn
Học viên được tiếp thu nhiều nội dung bổ ích như: Kỹ năng xử lý tình huống cho giáo viên mầm non trong chăm sóc, giáo dục trẻ; Hướng dẫn cha mẹ trẻ chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non; Hướng dẫn học trực tuyến qua e-learning; Giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Đây là những nội dung hết sức quan trọng mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mời các chuyên gia có kinh nghiệm xây dựng nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cần thiết trong thực hiện nhiệm vụ GDMN giai đoạn hiện nay; Bộ vừa triển khai trong tháng 8, thời điểm chuẩn bị cho năm học mới.
Như chúng ta đã biết, hiện nay do sự tác động của nhiều yếu tố như quy mô cấp học phát triển rất nhanh, số trẻ trên lớp đông, thiếu giáo viên, áp lực công việc với giáo viên mầm non nhiều, đội ngũ giáo viên trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong xử lý tình huống, mặt trái của mạng xã hội… Do đó, yêu cầu được tập huấn chia sẻ các kỹ năng trong việc xử lý các tình huống trong chăm sóc, giáo dục trẻ là hết sức cần thiết.
Sự quan tâm phối hợp trong chăm sóc, giáo dục trẻ của một số cha mẹ trẻ trẻ hiện nay chưa nhiều, nhất là cha mẹ của các trẻ vùng đặc biệt khó khăn, nhiều phụ huynh thiếu các kỹ năng chăm sóc, giáo dục trẻ, phó mặc nhà trường, vì vậy rất cần tập huấn nội dung hướng dẫn cha mẹ trẻ chăm sóc, giáo dục trẻ em mầm non.
Giáo dục tình cảm - kỹ năng xã hội là một chuyên đề đang được quan tâm đẩy mạnh bởi lẽ trước đây chúng ta dường như quan tâm nhiều hơn đến giáo dục phát triển nhận thức (coi trọng dạy chữ hơn dạy người, trong khi học sinh của chúng ta rất thiếu kỹ năng sống; chủ đề của năm học này là “Dạy người”);

Học viên tham gia lớp tập huấn

Nội dung tập huấn 10 mô đun nâng cao cho cán bộ quản lý, giáo viên theo hình thức E-learning rất cần thiết nhằm nâng cao năng lực giáo viên bằng việc tự học là căn bản. Hiện nay các đợt tập huấn không thể tập huấn đến từng giáo viên được cho nên chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo là tài liệu hóa những hướng dẫn của Bộ. Những tài liệu hướng dẫn nếu chỉ đi theo con đường xuất bản thì nhiều giáo viên không tiếp cận được, theo chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo các cấp học phải đẩy mạnh cung cấp dữ liệu trên mạng, E-learning cho giáo viên nói chung và giáo viên mầm non nói riêng.
Qua đánh giá của học viên cho thấy: Ban tổ chức đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện và phương tiện phục vụ cho việc học tập của học viên và đảm bảo cho việc giảng dạy của giảng viên đạt hiệu quả. Các giảng viên đã có sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy; vận dụng các phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, độc lập, khả năng sáng tạo và làm việc theo nhóm của học viên.
Các nội dung tiếp thu được qua đợt tập huấn này có một ưu điểm lớn là tập huấn cho đại biểu của 100% số trường trong phạm vi toàn tỉnh. Như vậy, các đơn vị sẽ về tập huấn ngay tại từng trường hoặc cụm trường để triển khai kịp thời đến từng giáo viên mà không phải tập huấn qua khâu trung gian./.

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay50,003
  • Tháng hiện tại1,202,894
  • Tổng lượt truy cập70,492,784
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi