banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường Mầm non xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên tổ chức hội thi “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2019-2020

Thứ ba - 16/06/2020 20:22
Dienbien.edu.vn - Thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, nhằm nâng cao năng lực cho giáo viên, đẩy mạnh phối hợp với phụ huynh trong việc xây dựng và tổ chức sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện thực tế của nhóm/lớp, nâng cao chất lượng xây dựng và tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ, ngày 28/5/2020, trường Mầm non xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điên Biên đã tổ chức Hội thi "Xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.
1
Góc hoạt động với đồ vật lớp nhà trẻ Hạ Thanh, trường mầm non Thanh Nưa
Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường bám sát các tiêu chí về môi trường giáo dục ban hành kèm theo Kế hoạch số 56/KH-BGDĐT ngày 27/01/2017 của Bộ GDĐT và Bộ tiêu chí thực hành áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục. 100% các trường đã tổ chức xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm dưới nhiều hình thức khác nhau với nhiều góc chơi được thiết kế đa dạng như góc tạo hình, góc hoạt động với đồ vật, góc học tập, góc thư viện, góc thiên nhiên... với nhiều đồ dùng đồ chơi, nguyên vật liệu phế liệu và đồ dùng mang đặc trưng vùng miền. 
Ở nội dung thi “Xây dựng môi trường”, các lớp đã trang trí góc hoạt động đảm bảo tính thẩm mỹ, thân thiện phù hợp lứa tuổi với nhiều các đồ dùng đồ chơi, nguyên vật liệu, đa dạng, phong phú, mang tính mở được sắp xếp hợp lý, an toàn. Một số góc hoạt động được thiết có ý tưởng sáng tạo. Ở nội dung thi “Sử dụng môi trường” qua sản phẩm là các video do giáo viên ghi lại cho thấy đa số giáo viên đã biết khai thác, tận dụng tối đa môi trường đã được xây dựng để tổ chức cho trẻ chơi một cách hiệu quả. Trẻ được trải nghiệm, khám phá, hoạt động theo nhiều cách khác nhau theo quan điểm “Chơi mà học, học bằng chơi”, tiêu biểu như lớp Mẫu giáo lớn B, Nhà trẻ trung tâm, Mẫu giáo ghép Nà Lốm, Mẫu giáo nhỡ B,...Ngoài ra một số sản phẩm video ghi lại các hoạt động của cô và trẻ đã thể hiện khá tốt kỹ thuật sử dụng các phần mềm trong cắt ghép video như lớp Mẫu giáo Lớn A, Mẫu giáo Lớn B...
Hội thi gồm 2 nội dung: Một là, xây dựng môi trường: Giáo viên cùng cha mẹ trẻ sẽ thiết kế, xây dựng môi trường hoạt động cho trẻ tại các khu vực (góc hoạt động) tại nhóm/lớp; hai là, “Sử dụng môi trường”: Giáo viên tổ chức cho trẻ hoạt động tại môi trường đã xây dựng và ghi lại hoạt động đó bằng video.
2
​Một góc đồ dùng đồ chơi lớp mẫu giáo lớn B, trường MN xã Thanh Nưa
3
​Đồ dùng đồ chơi hoạt động với đồ vật lớp Nhà trẻ trung tâm, trường MN xã  Thanh Nưa
4
Khu vực làm quen với toán của lớp Mẫu giáo ghép Nà Lốm
5
​Khu vực với cát nước của lớp Mẫu giáo nhỡ B
6
Góc hoạt động với đồ vật, đan cài, xâu, tết, luồn… của lớp nhà trẻ Nà Lốm
7
​Đồ dùng đồ chơi góc học tập lớp Mẫu giáo bé trung tâm
8
Góc tạo hình lớp mẫu giáo lớn A
Hội thi đã khép lại, kết quả Hội thi vừa đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng đồng thời lại khuyến khích được giáo viên trao đổi kinh nghiệm trong việc xây dựng, sử dụng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp một cách linh hoạt, sáng tạo, tiết kiệm nhưng vô cùng hiệu quả, phù hợp với thực tế địa phương, trường lớp./.

Tác giả: Triệu Thuỳ Chinh, phòng GDĐT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập399
  • Máy chủ tìm kiếm127
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay54,925
  • Tháng hiện tại1,266,682
  • Tổng lượt truy cập70,556,572
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi