banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Ươm mầm tài năng nhí, xây dựng Xã hội học tập tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên

Thứ hai - 25/01/2021 21:58
Dienbien.edu.vn: Tối ngày 19/1 và ngày 21/1/2021, trường mầm non Hoàng Công Chất xã Noong Hẹt huyện Điện Biên tỉnh Điện Biên tổ chức hội thi “Ươm mầm tài năng nhí, xây dựng Xã hội học tập” đánh dấu bước quan trọng, đổi mới công tác giáo dục của nhà trường trong năm học 2020 - 2021.
Trong những năm qua Đảng ủy - HĐND - UBND xã Noong Hẹt luôn quan tâm đến sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo, xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, lấy giáo dục để phát triển kinh tế- xã hội; giáo dục là mũi nhọn của địa phương. Huyện Điện Biên trong đó có xã Noong Hẹt cũng tích cực triển khai xây dựng có hiệu quả mô hình Cộng đồng học tập. Năm học 2020 - 2021 với chủ trương của ngành thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non thành cộng đồng học tập” trường mầm non Hoàng Công Chất xã Noong hẹt mạnh dạn đưa ra mục tiêu Xây dựng nhà trường thành cộng đồng học tập trong đó trẻ, giáo viên, cha mẹ trẻ, cộng đồng cùng học tập lẫn nhau và cùng phát triển. Nhà trường tuyên truyền, tư vấn hỗ trợ về kiến thức, kĩ năng chăm sóc giáo dục trẻ cho cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức khác nhau để cha mẹ trẻ và các lực lượng giáo dục ngoài nhà trường phối hợp chăm sóc giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng. Qua đó người dân có nhận thức ngày càng cao về tầm quan trọng của việc học tập suốt đời, tạo điều kiện tốt nhất để con em học tập đạt kết quả cao.
Về dự với hội thi có sự hiện diện của Bà Trần Thị Thúy - Phó trưởng phòng GDMN Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; Ông Trần Công Kha - Bí thư đảng ủy xã; Ông Lê Duy Hưng - Chủ tịch UBND xã, Bà Đỗ Thị Quế, Bà Hà Thị Hường cán bộ chuyên môn phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên; Bà Nguyễn Thị Nương - Hội trưởng Hội phụ huynh học sinh của trường, các phó ban và trưởng ban đại diện 9 lớp, trưởng các thôn, đội và toàn thể phụ huynh của các lớp trong nhà trường.
Hội thi diễn ra trong thời gian 2 ngày với 2 phần thi: Phần thi thứ nhất là phần thi của phụ huynh diễn ra tối ngày 19/1/2021; phần thi thứ 2 là phần thi ươm mầm tài năng nhí diễn ra trong ngày 21/1/2021.

 
 
 
Đại biểu tham dự hội thi ‘‘Ươm mầm Tài năng nhí”

Bà Phan Thị Hoa - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trong phát biểu khai mạc hội thi đã nêu cao ý nghĩa của việc phối hợp của phụ huynh trong chăm sóc giáo dục trẻ, tuyên truyền về công tác giáo dục của địa phương. Mỗi trẻ em đều có những năng lực riêng, điều quan trọng nhà trường, cha mẹ phải tạo cho trẻ môi trường tốt nhất để trẻ phát triển năng lực cá nhân. Hội thi "Ươm mầm tài năng nhí" là môi trường với sân chơi mới chơi có nhiều hoạt động bổ ích giúp cho trẻ mầm non có nhiều cơ hội được giao lưu thể hiện kiến thức, kỹ năng về môi trường tự nhiên - xã hội, khả năng giao tiếp, năng khiếu sở trường, phối hợp đồng đội ở trẻ mầm non. Tạo không khí giao lưu học hỏi giữa các lớp, kỹ năng vận động, sự nhanh nhẹn khéo léo, sự mạnh dạn tự tin, đoàn kết. Tuyên truyền sâu rộng tới các bậc phụ huynh và cộng đồng về việc tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ theo kiến thức khoa học; Giúp xã hội có nhận thức đúng đắn về giáo dục mầm non và có sự quan tâm, phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, nhằm tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, cũng là cơ sở để đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục của nhà trường.
 
Đồng chí Phan Thị Hoa - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường khai mạc hội thi

Về dự hội thi Bà Trần Thị Thúy - Phó trưởng phòng Giáo dục mầm non sở Giáo dục và Đào tạo cũng có lời phát biểu động viên cô trò nhà trường.
Bà Trần Thị Thúy - Phó trưởng phòng Giáo dục mầm non Sở GD&ĐT

Hội thi với 2 phần thi đầy ý nghĩa gắn với thực tế địa phương, phần thi thứ nhất là phần thi dành cho phụ huynh với 2 nội dung thi:
Nội dung 1: Thi ứng xử phụ huynh, mỗi lớp cử 1 phụ huynh đại diện dự thi, bốc thăm câu hỏi và trả lời nhằm chia sẻ về kiến thức, kĩ năng CSGD trẻ, việc phối hợp trong công tác giáo dục trẻ tại nhà và tham gia các hoạt động của trẻ ở trường. Các phụ huynh có thời gian nghiên cứu kết hợp với những hiểu biết của bản thân vận dụng trong thực tế. Những nội dung này cũng là 1 hình thức thu hút phụ huynh chú ý và tham gia nhiệt tình.

Nội dung thứ 2: thi năng khiếu kết hợp giáo viên, phụ huynh, học sinh, ở nội dung này các thí sanh đã mang đến những tiết mục đa dạng ở các thể loại múa, kịch, hát, kết hợp các nhạc cụ, những điệu nhảy hiện đại thể hiện đặc sắc và thu hút đông đảo phụ huynh tham gia. Tiểu biểu các tiết mục Múa kết hợp phụ huynh thổi sáo, trẻ đánh đàn ooc gan tác phẩm “Gặp mẹ trong mơ” lớp mẫu giáo lớn B, màn nhảy “Vũ khúc ấn độ” lớp mẫu giáo bé A, kịch “Hãy đưa trẻ đến trường” lớp mẫu giáo lớn A, múa dân tộc thái “Hương sắc bản em”.....
Phần thi thứ 2 được tổ chức ngày 21/1/2021 với phần thi “Ươm mầm tài năng nhí” với tổng số 49 cháu tham gia đại diện của 4 khối nhóm/lớp: Nhóm trẻ 3 nhóm tổng 15 cháu, mẫu giáo bé 2 lớp tổng 10 cháu, mẫu giáo nhỡ 2 lớp tổng 12 cháu, mẫu giáo lớn 2 lớp 12 cháu. Phần thi diễn ra với các đề thi cá nhân liên hoàn, các đề có đủ lượng kiến thức kỹ năng của trẻ thược 4 lĩnh vực của khối nhà trẻ, 5 lĩnh vực của khối mẫu giáo. Nội dung thi kiến thức tổng hợp đến chủ đề thực vật mà nhà trường đang thực hiện. Trẻ hứng thú tham gia và hội thi đánh giá khách quan, minh bạch. Phần thi tập thể các khối lớp thể hiện sự linh hoạt, đoàn kết đồng đội giúp trẻ thực hiện bài tập tích cực và hưởng ứng phong trào thi đua lẫn nhau.

 
Múa” Vũ khúc Ấn Độ” -  Phụ huynh và cô giáo lớp Mẫu giáo Bé A
 

Đại diện lãnh đạo Phòng GDMN Sở GD&ĐT; Lãnh đạo  Đảng ủy, HĐND, UBND xã, Hội trưởng hội phụ huynh trường trao giải cho các các tiết mục.
 
Hội thi đánh giá chất lượng của cô trò nhà trường, sự nhiệt tình của phụ huynh, công tác phối hợp của nhà trường với phụ huynh, đẩy mạnh phong trào của nhà trường cũng như góp phần nâng cao hiệu quả, nhận thức của phụ huynh, nhân dân trong công tác giáo dục xã nhà.
Tổng kết hội thi nhà trường đã trao: Phần thi của phụ huynh: Nội dung thi ứng xử trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải ba, 04 giải khuyến khích; Nội dung thi năng khiếu trao 01 giải xuất sắc, 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 02 khuyến khích.
Và phần thi “Ươm mầm tài năng nhí” nhà trường trao 04 giải nhất, 04 giải nhì, 05 giải ba, 08 giải khuyến khích. Với các tập thể lớp nhà trường trao 04 giải nhất, 04 giải nhì, 01 giải ba.
Đ/c Phan Thị Hoa Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các bé đạt giải
 
Hoạt động nhà trường tổ chức có tác dụng thiết thực đối với việc phát triển giáo dục của địa phương nhất là đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập; hỗ trợ xây dựng nông thôn mới bền vững và phát triển; góp phần thực hiện có hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI), xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp văn minh./.

Tác giả: Đỗ Thị Quế

Nguồn tin: Trường Mầm non Sơn Ca, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập461
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay68,079
  • Tháng hiện tại1,279,836
  • Tổng lượt truy cập70,569,726
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi