banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Dienbien.edu.vn Hội thảo Mô hình trường học mới Việt Nam tại Điện Biên

Thứ năm - 14/01/2016 21:39
GDTH- Ngày 12 tháng 01 năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo Mô hình trường học mới Việt Nam.
Tham dự Hội thảo có ông Phạm Ngọc Định- Vụ trưởng vụ Giáo dục Tiểu học, ông Nguyễn Xuân Thành- Phó Vụ trưởng vụ Giáo dục Trung học cùng đoàn công tác; ông Nguyễn Sỹ Quân- Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Mạnh Quân- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cùng hơn 350 đại biểu đại diện cho các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường tiểu học, trường trung học cơ sở triển khai, áp dụng Mô hình trường học mới Việt Nam và toàn bộ tổ cốt cán của Mô hình trường học mới cấp trung học cơ sở.
 
 
Tại Hội thảo, các đại biểu đến từ các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường tham gia Mô hình trường học mới cấp Tiểu học và Trung học cơ sở đã trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn khi triển khai Mô hình trường học mới tại tỉnh Điện Biên. Trong quá trình triển khai, các trường đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của các cấp quản lý giáo dục, được tập huấn bồi dưỡng chuyên môn về tổ chức dạy học theo Mô hình trường học mới Việt Nam; sự đồng thuận của cha mẹ học sinh và sự quyết tâm vào cuộc từ đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Ông Phạm Ngọc Định, ông Nguyễn Xuân Thành và đoàn công tác đã chia sẻ, tháo gỡ những băn khoăn, vướng mắc khi thực hiện Mô hình trường học mới ở cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở. Đồng thời định hướng gợi mở về Mô hình trường học mới Việt Nam tại Điện Biên trong những năm tới.
 
Sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chia làm 3 nhóm đến thăm lớp dự giờ tại trường Trung học cơ sở Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ; trường Trung học cơ sở Thanh Xương, trường Tiểu học Hua Thanh huyện Điện Biên.


 
  Ông Phạm Ngọc Định- Vụ trưởng vụ GDTH Bộ GDĐT thăm trường tiểu học Hua Thanh
 
Đến với trường Tiểu học Hua Thanh ông Phạm Ngọc Định cùng đoàn công tác đã có những trao đổi, chia sẻ với nhà trường. Ông đánh giá cao kết quả các hoạt động của nhà trường, sự mạnh dạn, tự tin, tự chủ trong học tập của các em học sinh. Ông cũng động viên các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường tiếp tục phát huy hơn nữa để Mô hình trường học mới Việt Nam tại tỉnh Điện Biên ngày càng phát triển, đưa học sinh ngày càng phát triển một cách toàn diện.

Kết thúc buổi Hội thảo ông Nguyễn Mạnh Quân- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Việc đầu tư cho đổi mới phương pháp dạy và học đã, đang được ngành Giáo dục Điện Biên quan tâm nhằm từng bước nâng cao chất lượng học sinh theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực người học đáp ứng yêu cầu của Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong thời gian tới ngành Giáo dục– Đào tạo tỉnh Điện Biên tiếp tục nâng cao nhận thức và có nhiều giải pháp tích cực trong quản lý, tổ chức dạy học, sự hỗ trợ của cộng đồng, tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ để triển khai mô hình trường học mới hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục phổ thông./.
 

Nguồn tin: Trường THPT Thị xã Mường Lay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,123
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm2,062
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,737,363
  • Tổng lượt truy cập73,446,743
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi