banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH - Học sinh trường Tiểu học số 1 Thị trấn Tuần Giáo đạt giải khuyến khích toàn quốc cuộc thi vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước”.

Thứ tư - 29/05/2013 21:22
Dienbien.edu.vn – Cuộc thi với mục đích tạo ra sân chơi ý nghĩa trong lĩnh vực an toàn giao thông cho các em học sinh trên phạm vi cả nước, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, những ý tưởng mới mẻ, độc đáo để vẽ ra những chiếc ô tô mà các em mơ ước, thể hiện sự quan tâm của mình đến vấn đề an toàn giao thông cho một cuộc sống tốt đẹp hơn và an toàn hơn.
Cuộc thi vẽ tranh An toàn Giao thông Chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ hai được Toyota Việt Nam tổ chức hưởng ứng Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 7 - một hoạt động thường niên được thực hiện bởi Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản từ năm 2004. Cuộc thi tạo ra cơ hội giúp các bạn nhỏ Việt Nam được thử sức tranh tài cùng các bạn nhỏ trên toàn thế giới có chung niềm đam mê vẽ tranh.

Với bề dày thành tích trong nhiều năm qua, là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh trong việc giáo dục toàn diện các em, trường Tiểu học số 1 Thị trấn Tuần Giáo đã làm tốt công tác tuyên truyền, phát động và tạo điều kiện để các em có cơ hội tham gia các cuộc thi dành cho thiếu niên và nhi đồng cả nước.   
         
 
Tòa nhà lớp học trường Tiểu học số 1 Thị trấn Tuần Giáo
 
Với gần 400.000 bức tranh đến từ 63 tỉnh thành trong cả  nước, 201 bức tranh lọt vào vòng Chung kết Cuộc thi Vẽ tranh “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 2; 80 bức tranh xuất sắc nhất đã được ban tổ chức chọn và trao giải trong cuộc thi năm nay. Trường Tiểu học số 1 Thị trấn Tuần Giáo có hơn 40 bức tranh gửi dự thi, bức tranh “Ô tô cứu nạn lũ lụt" của 2 em Trần Khánh Huyền và Trần Phương An lớp 5A4 đã được trao giải khuyến khích. Bức tranh thể hiện ý tưởng sáng tạo ngộ nghĩnh, đầy tính nhân bản với mong muốn góp phần giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra và góp phần cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Được may mắn sinh ra và lớn lên trên mảnh đất không phải chịu lũ lụt hàng năm, nhưng qua truyền hình, báo, đài các em biết được trên đất nước Việt Nam còn có rất nhiều bạn, nhiều người dân phải sống chung với lũ, phải chịu nhiều thiệt thòi do bão lũ sinh ra. Các em rất xúc động mỗi lần nghe những bản tin về các cơn bão lũ xảy ra và những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn, có những bạn học sinh mất cha, mất mẹ trở thành trẻ mồ cô, các bạn học sinh không được đến trường, hay lội nước đi học… đặc biệt là thức ăn, nước uống, dịch bệnh và việc phòng tránh, cứu chữa khó khăn, vất vả, rất nhiều người mất tích và chết. Các em tâm sự “khi nghĩ đến những điều ấy chúng em đã nghĩ phải có cái gì đó có thể khắc phục phần nào những thiệt hại do lũ lụt gây ra cho con người và ý tưởng có một chiếc Ô tô cứu nạn lũ lụt đã hình thành từ đó.
 
Tác phẩm dự thi và đạt giải khuyến khích của 2 học sinh nhỏ tuổi
 
Chiếc "Ô tô cứu nạn lũ lụt" có thể bay trên không, nổi trên mặt nước, di chuyển trên những con đường khó, có những cánh tay vươn dài ra xung quanh để cứu giúp những người đang gặp nạn, đưa lên khoang hồi sức cấp cứu rồi chuyền mọi người đến bện viên hay những nơi an toàn. Chiếc ô tô được cấu tạo sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng gió để động cơ hoạt động, vỏ của ô tô làm bằng chất liệu siêu bền chịu được mọi áp lực tác động vào trong những trường hợp nguy hiểm nhất.

Với chiếc xe cứu nạn này chúng em tin rằng sẽ giảm được rất nhiều thiệt hại về con người và vật chất khi lũ lụt về. Hi vọng rằng trong tương lai các nhà khoa học, kỹ sư hay chính chúng em có thể phát minh ra thật nhiều những chiếc "Ô tô cứu nạn lũ lụt" như thế để cứu giúp những người bị nạn.

Đây là năm thứ hai liên tiếp tranh của học sinh Trường tiểu học số 1 Thị trấn Tuần Giáo, ngôi trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đầu tiên của tỉnh được đánh giá cao và đạt giải tại các cuộc thi lớn. Lần trước năm 2012 học sinh của trường đã đoạt giải khuyến khích toàn quốc cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ. Giải thưởng là nguồn động viên lớn, khơi dậy niềm đam mê, phát huy năng lực sáng tạo, để học sinh trường Tiểu học số 1 Thị trấn Tuần Giáo đua tài với  thiếu nhi trong cả nước./.
                                Phan Thị Thành - Chuyên viên phòng Giáo dục Tiểu học
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,134
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm2,094
  • Hôm nay441,312
  • Tháng hiện tại2,909,807
  • Tổng lượt truy cập73,619,187
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi