banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH – Lần đầu tiên Liên hoan “Tiếng trống đội ta” năm 2013 các trường phổ thông thuộc huyện Điện Biên được tổ chức.

Thứ tư - 24/04/2013 20:57
Dienbien.edu.vn - Ngày 21- 4, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Điện Biên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên phối hợp với huyện Đoàn Điện Biên và Nhà thiếu nhi tỉnh lần đầu tiên tổ chức Liên hoan Tiếng trống Đội ta năm 2013.
Tham dự Liên hoan lần thứ nhất năm nay có 33 liên đội của các trường tiểu học, THCS, PTDTBT THCS trên địa bàn huyện Điện Biên, trong đó tiểu học có 17 đoàn, THCS có 16 đoàn với 976 học sinh tham gia. Đặc biệt, các trường thuộc xã vùng ngoài, vùng đặc biệt khó khăn như PTDTBT THCS Mường Nhà, PTDTBT THCS Núa Ngam, THCS Nà Tấu, THCS Nà Nhạn, THCS Mường Phăng, THCS Mường Pồn đã khắc phục khó khăn, tích cực luyện tập và tham dự liên hoan.


Đồng chí Lê Văn Quý – Giám đốc Sở GD&ĐT, lãnh đạo Tỉnh Đoàn  trao hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Liên hoan

Phần thi của các liên đội gồm hai nội dung là phần lễ gồm 3 tác phẩm quy định của Đội Thiếu niên tiến phong Hồ Chí Minh: Chào cờ, Quốc ca và Đội ca. Phần hội, các liên đội tự chọn 1 đến 2 tiết mục đánh trống trên nền nhạc với những bài hát mang chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi thầy cô và mái trường, những bài hát truyền thống của Đoàn thanh niên và Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Có 3 liên đội tham gia màn biểu diễn kèn là THCS Thanh Xương, THCS Thanh Luông và THCS Thanh Hưng.

Hiện gần 100% trường học của huyện Điện Biên được trang bị đủ dàn trống, kèn, mỗi trường kế tiếp qua từng năm học đều có đội nghi thức. Bên cạnh môn âm nhạc được học chính khóa trong trường, các em có cơ hội thực hành chơi nhạc cụ, được tập luyện và thành thạo nghi thức đội viên, qua đó rèn luyện kỹ năng trong học tập, biểu diễn, phong cách người học sinh và tính kỉ luật, tập thể cao.


Phần dự thi của một liên đội trường tiểu học tại Liên hoan

Kết thúc Liên hoan, Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao 03 giải đặc biệt xuất sắc cho Liên đội trường THCS Thanh Xương, THCS Thanh Luông và Tiểu học Thanh Hưng. Ban tổ chức đã trao 03 giải đặc biệt, 02 giải nhất, 04 giải nhì, 06 giải ba và 08 giải khuyến khích. Hội đồng đội tỉnh Điện Biên đã trao 5 giải cho 5 tập thể trường, gồm Liên đội có trang phục đẹp nhất, Liên đội có phần lễ hay nhất, Liên đội có phần hội hay nhất, Liên đội có phong cách hay nhất và Liên đội có nội dung sinh động nhất.Hội đồng Đội huyện Điện Biên đã trao giải cho 07 chỉ huy đội xuất sắc tại Liên hoan.

Dư luận đánh giá cao công tác chuẩn bị, tập luyện công phu của các đội, 100% học sinh đồng phục trắng, với mũ ca nô đội lệch, rợp màu cờ đoàn, cờ đội, các dàn trống, kèn rộn rã, sôi động, hân hoan. Các bài thi diễn ra trang trọng, đúng quy định của ban tổ chức, tiếng saxo, tiếng trống hòa trộn nhịp nhàng, trầm bổng thu hút xen lẫn sự khâm phục giành cho các học trò nhỏ.


Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tặng hoa và phần thưởng của Sở cho 3 liên đội đạt thành tích đặc biệt xuất sắc

Tại Liên hoan lần này, Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan, đoàn thể của tỉnh và huyện Điện Biên về tinh thần và vật chất, các giải thưởng cho các tập thể và cá nhân. Hội khuyến học tỉnh trao 01 giải đặc biệt cho trường PTDTBT THCS Mường Nhà. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Hội khuyến học tỉnh trao 13 giải cho 13 chỉ huy đội xuất sắc. Hội Khuyến học huyện Điện Biên khen thưởng cho 06 trường vùng khó khăn tham gia Liên hoan.

Thành công của Liên hoan Tiếng trống Đội ta năm 2013 là một hoạt động lớn, lần đầu tiên được tổ chức, có quy mô, chất lượng, thu hút hàng nghìn học sinh, phụ huynh tham gia, khẳng định sự phát triển của công tác Đội và phong trào thanh thiếu niên, nhi đồng của các trường tiểu học, THCS, PTDTBT THCS trên địa bàn huyện Điện Biên./.

Tác giả: Đặng Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm219
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,223,537
  • Tổng lượt truy cập70,513,427
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi