banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH – Một số hoạt động tiêu biểu của Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2012.

Thứ hai - 25/02/2013 19:11
Dienbien.edu.vn - Năm 2012 đánh dấu bước khởi đầu đầy ý nghĩa với Chi hội mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên. Chi hội hoạt động theo điều lệ Hội Văn học - Nghệ thuật, dưới sự hướng dẫn của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, sự lãnh đạo và quản lý của Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh.
Các tác phẩm do hội viên sưu tầm, sáng tác, lý luận, phê bình mỹ thuật nhằm trao đổi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, viên chức và đặc biệt là giáo viên mỹ thuật trong ngành, góp phần vào phát triển sự nghiệp giáo dục của tỉnh, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa của các dân tộc. Hoạt động của chi hội đã tập hợp được một lượng đáng kể cán bộ, giáo viên những người yêu thích hoạt động mỹ thuật trong ngành.

Sau 6 tháng hoạt động, đến nay hoạt động của chi hội đã đi vào ổn định, góp phần không nhỏ trong một số hoạt động văn học nghệ thuật của ngành, của tỉnh. Đội ngũ đã từng bước sáng tạo nhiều tác phẩm mỹ thuật phản ánh hiện thực cuộc sống, ca ngợi, tôn vinh nghề dạy học, đảm bảo tính tiên tiến, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của địa phương, vừa đáp ứng kịp thời cho thực hiện những nhiệm vụ giảng dạy, tuyên truyền, định hướng thẩm mỹ, nâng cao đời sống tinh thần trong ngành và cộng đồng.

Một số hoạt động tiêu biểu của chi hội như Tham gia triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) tháng 8/2012, với 14 tác phẩm tham dự, có 11 tác phẩm được Hội đồng nghệ thuật Hội mỹ thuật Việt Nam xét duyệt dự treo tại triển lãm. Tác phẩm “Mùa vụ” của Quàng Thị Hoa - giáo viên mỹ thuật trường THCS Ẳng Tở, huyện Mường Ảng đã vinh dự được Hội đồng nghệ thuật giới thiệu tham dự giải thưởng của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật toàn quốc 2013.

Trong 6 tháng đầu hoạt động, chi hội đã giới thiệu được tổng số 15 tác phẩm gồm các thể loại Sơn dầu, lụa, khắc gỗ,… của hội viên đăng tải trên Đặc san Văn nghệ Điện Biên. Có 2 bài viết đăng tải trên Đặc san Văn nghệ Điện Biên và Bán nguyệt san của Báo Điện Biên Phủ. Giới thiệu 2 tin bài trên Website của ngành. Phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trưng bày 14 tác phẩm mỹ thuật tại Trung tâm Văn hóa, hội nghị tỉnh chào mừng Đại hội lần thứ V Hội Văn học nghệ thuật tỉnh. Đặc biệt trong không khí thi đua của toàn Ngành chào mừng Kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam với nhiệm vụ thiết kế, dàn dựng triển lãm tranh, ảnh của ngành, chi hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trưng bày, triển lãm gần 200 bức ảnh về các hoạt động của Ngành qua các thời kỳ, trưng bày 11 tác phẩm mỹ thuật gồm: tranh sơn dầu, tranh khắc gỗ, lụa, thư pháp,… được đông đảo các thầy cô, học sinh - sinh viên thưởng lãm. Tham gia biên tập, minh họa cho tập thơ đầu tiên của ngành dự kiến xuất bản quý II năm 2013. Hiện hội viên chi hội đã có thể luyện thi, dạy vẽ cho học sinh THPT có nhu cầu luyện thi vẽ vào các trường đại học khối kỹ thuật, mỹ thuật như đại học mỹ thuật, xây dựng, kiến trúc và đã có một số học sinh theo học.

Cùng với một số hoạt động trên, chi hội đã làm khá công tác phát triển hội viên. Với tổng số hội viên ban đầu là 41, đến nay chi hội đã kết nạp thêm 4 hội viên mới, đồng thời đang tiến hành làm thủ tục và giới thiệu hội viên Lê Văn Ninh - giáo viên trường THCS Tùa Thàng vào Hội viên chính thức của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Điện Biên.

Bước đầu mới thành lập, mặc dù còn nhiều những khó khăn về mọi mặt nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo ngành, các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo, sự quan tâm về chuyên môn nghiệp vụ của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và nỗ lực trong hoạt động của các hội viên đã mang lại những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả giúp chi hội mỹ thuật từng bước phát huy được vai trò của mình trong bức tranh chung về mỹ thuật của tỉnh.

Giới thiệu một số sáng tác của hội viên



Tác giả: Lê Thu Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập579
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm458
  • Hôm nay78,288
  • Tháng hiện tại1,290,045
  • Tổng lượt truy cập70,579,935
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi