banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH. Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Xá Nhè, huyện Tủa Chùa nhận quà tặng của Bộ Giáo dục và nhà tài trợ.

Thứ năm - 17/12/2015 22:33
Dienbien.edu.vn. Cuộc thi "Ý tưởng Trẻ thơ" lần thứ 8 dành cho học sinh tiểu học, năm học 2014- 2015 trên phạm vi toàn quốc do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức đã thành công tốt đẹp.
Tại vòng chung kết và Lễ trao thưởng được tổ chức vào ngày 22 tháng 8 năm 2015 tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 02 giải Nhất, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng; 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 14 triệu đồng và 10 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 02 triệu đồng cho các mô hình xuất sắc nhất cuộc thi.

Trong cuộc thi này, ngành Giáo dục Điện Biên vinh dự nhận 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng (năm trăm ngàn đồng) cho trường Tiểu học Hà Nội Điện Biên Phủ, đơn vị có số tranh dự thi hợp lệ cao nhất và 1 thư viện trị giá 180.000.000 đồng (một trăm tám mươi triệu đồng) cho trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Xá Nhè dựa theo các tiêu chí của Ban tổ chức (trường có số lượng học sinh cao của huyện nghèo nhất trong toàn tỉnh; trường chưa có thư viện chuẩn quốc gia, có phòng với diện tích khoảng 70m2 để làm phòng thư viện và có người quản lý thư viện).

Ngày 15/12/2015 tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Xá Nhè, huyện Tủa Chùa đã diễn ra lễ trao tặng Thư viện Honda “Ý tưởng trẻ thơ” 2015.

Đến dự lễ trao tặng Thư viện Honda “Ý tưởng trẻ thơ” có ông Hồ Mạnh Tuấn- Phó Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam, ông Vũ Đức Biểu- Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tủa Chùa, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo xã Xá Nhè cùng đông đảo thầy cô giáo, phụ huynh và học sinh trong toàn trường.
 

Văn nghệ chào mừng buổi Lễ trao tặng Thư viện Honda "Ý tưởng trẻ thơ”2015
 
Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Xá Nhè thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện Tủa Chùa, trường có 75 cán bộ, giáo viên, 40 lớp học với 1050 học sinh, 90% học sinh của nhà trường là người dân tộc Mông. Cơ sở vật chất chất của nhà trường còn nhiều thiếu thốn, số học sinh bán trú ở tại trường trên 346 em. Trong những năm qua, nhà trường luôn phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu được giao; đội ngũ giáo viên tâm huyết với công việc; số giáo viên giỏi các cấp của nhà trường đạt hơn 50%, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học trên 42%. Với những thành tích đã đạt được, nhà trường luôn là địa chỉ tin cậy để nhân dân gửi gắm con em theo học. Ghi nhận những thành tích trong phong trào dạy- học của thầy và trò, năm học 2014-2015 nhà trường đã được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định tặng bằng khen. Đây là phần thưởng cao quý đối với thầy và trò nhà trường, là động lực thúc đẩy nhà trường tiếp tục phấn đấu giành nhiều thành tích cao trong công tác.


Ông Hồ Mạnh Tuấn- Phó tổng giám đốc công ty Honda thực hiện nghi thức trao tặng Thư viện
 
Chia sẻ và đồng hành với những khó khăn của nhà trường, công ty Honda Việt Nam trao tặng Thư viện Honda "Ý tưởng trẻ thơ” cho nhà trường với trị giá 180 triệu đồng bao gồm 02 bộ máy tính, 01 bộ ti vi, 08 giá để sách và trên 2.262 đầu sách. Đây là món quà đầy ý nghĩa và mang tính nhân văn cao cả, góp phần nâng cao nhận thức cho thầy và trò nhà trường.  Nhân dịp này cửa hàng ủy nhiệm xe máy Honda Chí Quyên huyện Tuần Giáo cũng trao hơn 60 phần quà là mũ bảo hiểm, cặp sách, áo phông cho học sinh nhà trường.


 
Phát biểu tại lễ trao tặng ông Bùi Quang Trung- Hiệu trưởng nhà trường trân trọng cảm ơn công ty Honda Việt Nam, đồng thời cam kết khai thác có hiệu quả Thư viện “Ý tưởng trẻ thơ” nhằm đưa văn hóa đọc đến gần hơn với các em học sinh trong toàn trường. Hy vọng, với số lượng sách mà nhà tài trợ trao tặng sẽ đem lại nhiều niềm vui cho thầy và trò của một trường miền núi vô cùng khó khăn. Từ nay thầy và trò trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Xá nhè, huyện Tủa Chùa có thêm một món ăn tinh thần, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm học tiếp theo.

Nguồn tin: Trường THPT Thị xã Mường Lay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,169
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm2,134
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,513,043
  • Tổng lượt truy cập73,222,423
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi