banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Các trường tiểu học trên địa bàn huyện Tủa Chùa tổ chức tổng kết giai đoạn 1 Đề án tăng cường tiếng Việt giai đoạn 2016-2020

Chủ nhật - 26/07/2020 21:09
Thực hiện kế hoạch số 888/KH-SGDĐT của Sở Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch Tổng kết 05 năm triển khai Đề án Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số, các trường tiểu học trong toàn huyện Tủa Chùa đã tiến hành tổng kết Đề án và tuyên dương những giáo viên thực hiện tốt trong giai đoạn 2016-2020.
 Từ khi thực hiện Đề án đến nay 100% các trường tiểu học đã thực hiện dạy 2 buổi/ngày, chất lượng học sinh được nâng lên, nhất là khả năng giao tiếp bằng tiếng Việt của các em. Tại tất cả các đơn vị trường tiểu học đều thực hiện khá tốt tích cực thực hiện tăng cường tiếng Việt bằng nhiều hình thức từ trong các tiết học và các hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khoá: tham gia các buổi giao lưu tiếng Việt theo các chủ đề,tổ chức các thư viện xanh, các buổi truyền thông, thi rung chuông vàng, thi Trạng nguyên tiếng Việt cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh,... để vốn tiếng Việt của các em được mở rộng.

Học sinh trường TH Thị trấn Tủa Chùa  tham gia thi Trạng Nguyên Tiếng Việt

Qua các hoạt động tăng cường tiếng Việt các em đã mạnh dạn, tự tin hơn trong học tập và giao tiếp. Trong giai đoạn 2016-2020 có những đơn vị trường làm rất tốt công tác tăng cường tiếng Việt như: trường PTDTBT TH Kim Đồng, PTDTBT Tủa Thàng số 1, PTDTBT TH Mường Báng, PTDTBT TH Sính Phình số 1, TH Thị trấn...; ngoài ra còn có những thầy cô thực hiện rất tốt đề án hàng năm chất lượng lớp học đều rất cao học sinh mạnh dạn; kết thúc giai đoạn đề án có 05 thầy cô được UBND huyện khen và 05 thầy cô đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo khen.
Trong quá trình thực hiện đề án các đơn vị trường tích cực tham mưu với các cấp, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục để đầu tư cơ sở vật chất; Từ năm 2016 đến nay, các nhà trường huy động được hơn 21.500 ngày giờ công từ phụ huynh học sinh và nhận được nhiều hỗ trợ khác của các nhà hảo tâm. Tổng kinh phí huy động từ hoạt động xã hội hóa giáo dục và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác ước tính lên đến hơn 6,5 tỷ đồng. Ngoài ra các chương trình thiện nguyện, các nhà từ thiện còn ủng hộ rất nhiều hiện vật  như: quần áo, vở, bút, chăn, màn,...có giá trị trên một tỷ đồng.

Học sinh trường PTDTBT TH Kim Đồng tham gia thi "Rung Chuông Vàng"

Với những kết quả đã đạt được trong quá trình tổ chức thực hiện chuyên đề Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số” giai đoạn 2016-2020, cùng với sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo và sự quyết tâm của các đơn vị trường, sự ủng hộ của cha mẹ trẻ và cộng đồng, tin tưởng rằng ề  Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số” sẽ tiếp tục đạt được kết quả, thành tích cao hơn nữa trong giai đoạn 2020-2025./.

Tác giả: Nguyễn Thuỳ Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,217,672
  • Tổng lượt truy cập70,507,562
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi