banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH - Các trường Tiểu học thành phố Điện Biên Phủ tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa dịp tết cổ truyền của dân tộc

Chủ nhật - 24/02/2019 21:49
Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” trước và sau tết Nguyên Đán Kỉ Hợi 2019 các trường Tiểu học thành phố Điện Biên Phủ tổ chức cho học sinh đi thăm các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, tổ chức cho học sinh tham gia đi thăm Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, khu di tích đồi A1 và thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ.
Trong khoảng thời gian từ ngày 21/1/2019 đến ngày 01/2/2019 các trường Tiểu học thành phố Điện Biên Phủ tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh đến dâng hoa, thắp hương tại các nghĩa trang liệt sỹ. Chiều ngày 01/2/2019 (27 tết) cán bộ quản lý, giáo viên và 50 học sinh trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ đã đến viếng Nghĩa trang A1; cán bộ quản lý, giáo viên và 50 học sinh trường  Tiểu học Him Lam đã tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ Him Lam; Các trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện, Tiểu học Noong Bua, Tiểu học Thanh Trường cũng đã tổ chức cho nhiều lượt học sinh đến viếng nghĩa trang liệt sĩ A1.
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh các trường tiểu học thành phố Điện Biên Phủ đã dành phút mặc niệm, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh đã hy sinh quên mình vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc; nguyện sẽ tiếp bước thế hệ cha anh đi trước nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ. Ngay sau lễ viếng, các thành viên trong đoàn đã trang trọng thắp hương lên từng phần mộ liệt sỹ trong khuôn viên nghĩa trang.
Thực hiện lời dạy năm xưa của bác “Thương binh, bệnh binh gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với tổ quốc, với nhân dân, bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”. Trường Tiểu học Nam Thanh đã tổ chức cho học sinh đến thăm hỏi động viên và tặng quà 02 gia đình bệnh binh và 01 gia đình liệt sĩ trên địa bàn phường Nam Thanh; Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện thăm và tặng quà 07 gia đình chính sách trên địa bàn phường Tân Thanh.
Trong những bài học lịch sử các em học sinh đã biết về những chiến công hiển hách của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến đánh đuổi thực dân Pháp và đế quốc Mĩ xâm lược, đặc biệt chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu”. Thời gian đã qua đi nhưng những chứng tích của chiến tranh vẫn còn đó như một nhân chứng sống về sự tàn khốc của chiến tranh và cũng là minh chứng cho sự kiên cường bất khuất của cả một dân tộc. Sinh sống và học tập trên mảnh đất Điện Biên anh hùng, ngoài những bài học lịch sử qua những trang sách, cán bộ quản lý, giáo viên các trường Tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ, Tiểu học Tô Vĩnh Diện, Tiểu học Noong Bua, Tiểu học Thanh Trường đã tổ chức cho nhiều lượt học sinh được đi thăm Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, khu di tích đồi A1, Tượng đài chiến thắng,… qua đó các em được biết rõ hơn về lịch sử  biết về dân tộc mình để nhớ về cội nguồn, đồng thời tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những vị anh hùng đã hi sinh cho dân tộc, cho Tổ Quốc.
Sinh sống, làm việc và học tập tại thành phố Điện Biên Phủ anh hùng, giáo viên và học sinh các trường Tiểu học thành phố Điện Biên Phủ thường xuyên duy trì lễ dâng hương, dâng hoa, viếng các nghĩa trang liệt sỹ vào các dịp lễ, Tết. Đồng thời tổ chức nhiều buổi học ngoại khóa để học sinh được tham quan Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, các khu di tích lịch sử, qua đó góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng yêu nước, truyền thống hào hùng của cha anh trong sự nghiệp xây dựng đất nước, từ đó không ngừng tu dưỡng, phấn đấu, đóng góp xứng đáng cho công cuộc xây dựng quê hương đất nước đẹp giàu.
Một số hình ảnh giáo viên, học sinh các trường Tiểu học thành phố Điện Biên Phủ tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa:
1
3
5
6
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập233
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay52,664
  • Tháng hiện tại1,205,555
  • Tổng lượt truy cập70,495,445
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi