banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH- Hoạt động câu lạc bộ - sân chơi của chúng em ở Trường Tiểu học Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Thứ sáu - 14/12/2018 04:23
Hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, năm học 2018 - 2019 trường Tiểu học Him Lam thành lập 06 câu lạc bộ: Thể dục thể thao, khiêu vũ, văn nghệ, Toán học, Tiếng Việt, Tiếng Anh nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; rèn luyện cho học sinh kỹ năng sinh hoạt tập thể, tinh thần tự học, tự bồi dưỡng kiến thức cho bản thân, kỹ năng tư duy logic, phát triển năng lực của học sinh, mạnh dạn tự tin trong học tập, trong cuộc sống.
Mỗi CLB đều có cách thức tổ chức riêng để thu hút được nhiều bạn tham gia. Các CLB đều có lịch hoạt động và xây dựng chương trình hoạt động cụ thể, phổ biến đến các thành viên. Các thành viên đều tuân thủ nghiêm túc và nhiệt tình tham gia. Sau 3 tháng đi vào hoạt động, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm và giáo viên phụ trách, các câu lạc bộ đã có kết quả bước đầu bằng những màn ra mắt đầy ấn tượng trong sáng ngày 03/12/2018.
1 2

Mở đầu chương trình là màn ra mắt của CLB văn nghệ với tiết mục hợp ca nam nữ: Chắp cánh ước mơ tuổi thơ (Nhạc và lời: Nguyễn Thị Hải) màn hát múa: Chữ đẹp nết càng ngoan (Sáng tác: Dương Văn Lâm). Các tiết mục đã thể hiện sự hồn nhiên, trong sáng nhưng cũng đầy chất nghệ thuật. Câu lạc bộ văn nghệ tuy mới đi vào hoạt động nhưng đã thu hút khá nhiều bạn tham gia. Dưới sự hướng dẫn của cô giáo Nguyễn Thanh Thủy, cô giáo Thẩm Thị Xuân, câu lạc bộ đã lên kế hoạch hoạt động vào các chiều thứ hai và thứ tư hàng tuần, xuyên suốt theo chủ điểm các ngày lễ lớn trong năm học để tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thành lập các đội văn nghệ theo các khối lớp tạo nên sân chơi lành mạnh. Đến với câu lạc bộ các em được thể hiện năng khiếu văn nghệ của mình, được giao lưu, học hỏi, mở rộng tình đoàn kết cũng như gắn kết tình cảm giữa các chi đội và các chùm sao nhi đồng
Nhằm tăng cường sức khỏe, nâng cao thể lực, sự đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các bạn học sinh, CLB thể thao ra đời góp phần duy trì, phát triển phong trào thể dục thể thao tại trường Tiểu học Him Lam. Là nơi để những bạn yêu thích các môn như: đá cầu, cầu lông, cờ vua, bóng đá,... có điều kiện tham gia luyện tập, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao thể lực, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó và cùng giúp đỡ, động viên nhau trong học tập. Câu lạc bộ thể thao đi vào hoạt động với số lượng 80 thành viên. Câu lạc bộ hoạt động vào chiều thứ 3, chiều thứ 5, dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Lại Hữu Toàn và cô giáo Trần Thị Thương. Trong buổi ra mắt, bạn Đặng Thanh Tú lớp 5a2 đã đem đến một bài múa quyền thật đẹp mắt theo nhạc bài hát Dòng máu Lạc Hồng.
2 2

Trong buổi ra mắt, ấn tượng nhất là phần dẫn chương trình bằng tiếng Anh của bạn Đức Phụng – Thành viên CLB Tiếng Anh. Với chất giọng trong, cao, phát âm chuẩn xác, bạn Đức Phụng đã đem đến cho thầy cô và các bạn sự thán phục, ngưỡng mộ. Các thành viên trong CLB cũng gửi đến buổi ra mắt với bài hát “Snow White and Aladdin”. CLB Tiếng Anh được tổ chức thành công nhờ vào sự chỉ đạo sát của các thầy cô trong ban giám hiệu nhà trường cùng với sự hướng dẫn của cô giáo Đào Thị Sợi, cô giáo Hà Thị Hải Oanh, cô giáo Phạm Thị Nhung cùng với hơn 100 em học sinh ở khối lớp 3,4,5. Tham gia CLB các em được giao lưu, chia sẻ các kỹ năng cần thiết cho việc học cũng như giao tiếp bằng tiếng Anh. Qua chương trình này, câu lạc bộ Tiếng Anh muốn gửi đến tất cả các bạn học sinh trong trường một thông điệp "Hãy tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh để trang bị cho mình hành trang Anh ngữ tốt nhất, giúp ta thành công trong thời kỳ hội nhập".
Câu lạc bộ Toán học được tổ chức học tập, vui chơi với các bài toán, câu chuyện lịch sử toán học, các câu đố trí tuệ, logic, các câu đố IQ và rất phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học, giúp các em có những trải nghiệm sáng tạo để phát triển tốt tư duy và các năng lực của bản thân. CLB Toán học đã mang lại hiệu quả giáo dục to lớn, bồi dưỡng cho các em lòng say mê học tập. Câu lạc bộ Toán học thực sự thu hút các bạn học sinh và có số lượng các thành viên tham gia đông nhất. Trong buổi ra mắt, các bạn trong CLB đã giao lưu với các bạn học sinh trong toàn trường với một vài câu đố tư duy, tính nhanh.
Câu lạc bộ Tiếng Việt ra đời với mục đích tạo một sân chơi lành mạnh, giúp các bạn học sinh có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và có điều kiện phát huy các kỹ năng tiếng Việt. Đặc biệt, thông qua hoạt động của CLB Tiếng Việt các em được giao lưu, mở rộng thêm vốn từ, biết cách viết bài văn theo cách cảm, cách nhìn nhận của riêng mình, mở ra cho các em cơ hội được phát huy hết khả năng của bản thân. Trong buổi ra mắt, bạn Chu Thị Hà Vy học sinh lớp 5a2 đã đọc một bài văn với đề bài: “Hãy tưởng tượng em được đến nước Nhật, đứng trước tượng đài Xa-xa-cô em sẽ nói gì với Xa-xa-cô để bày tỏ niềm khát vọng được sống trong thế giới hòa bình của trẻ em trên khắp năm châu” được viết theo hướng mở thật sự xúc động.
3 2

Phần tham gia giải các câu đố vui về Toán và Tiếng Việt được đông đảo các bạn học sinh trong toàn trường hưởng ứng. Nhiều bạn đã trả lời đúng câu hỏi và nhận được những phần quà ý nghĩa của chương trình.
Câu lạc bộ Toán học, Tiếng Việt, Tiếng Anh được chia theo các khối lớp, mỗi khối lớp do một thầy cô phụ trách. Các em được sinh hoạt trong các tiết tự chọn và tổ chức giao lưu vào chiều thứ sáu hàng tuần.
Cùng với các câu lạc bộ khác thì câu lạc bộ khiêu vũ ra đời tập hợp các thành viên có cùng sở thích đến nay đã có 25 giáo viên và 60 học sinh tham gia.  Khiêu vũ là bộ môn vừa có tính nghệ thuật, vừa có tính thể thao, nâng cao thể lực sau những giờ học tập căng thẳng. Hòa mình vào âm thanh và những điệu nhảy: Cha Cha Cha, Rumba, Tango… sẽ giúp các em tham gia, nhanh chóng lấy lại được tinh thần sảng khoái, tăng cường sức khỏe để ngày hôm sau bắt tay học tập đầy năng lượng và hiệu quả. Chính vì thế, bộ môn này ngày càng có nhiều bạn yêu thích, gắn bó trong CLB. Đến với buổi ra mắt, các thầy cô, các bạn học sinh trong CLB cùng các em học sinh trong toàn trường đã thể hiện điệu nhảy Cha Cha Cha đầy sôi động.
Tham gia “Câu lạc bộ" không chỉ là sự giao lưu học hỏi giữa các học sinh trên nhiều lĩnh vực Toán học, Văn học, Âm nhạc, Ngoại ngữ, thể thao mà còn là sân chơi bổ ích, thiết thực giúp các em học mà chơi, chơi mà học. Các câu lạc bộ là nơi kết nối những trái tim nhiệt huyết, những sức mạnh diệu kì, niềm đam mê của bản thân với những hoạt động của trường. Các em sẽ có kĩ năng sống tốt hơn, biết tự mình giải quyết những khó khăn trong cuộc sống. Câu lạc bộ sẽ giúp các em thêm yêu trường, mến lớp, đúng như mục tiêu ''Mỗi ngày đến trường là một ngày vui"!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,097
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm2,053
  • Hôm nay576,285
  • Tháng hiện tại2,465,411
  • Tổng lượt truy cập73,174,791
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi