banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH - Những định hướng phát triển giáo dục của trường Tiểu học Thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng

Thứ tư - 18/12/2019 01:59
GDTH - Những định hướng phát triển giáo dục của trường Tiểu học Thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng

Trường tiểu học Thị trấn Mường Ảng được thành lập từ năm 1972, trải qua 47 năm một chặng đường phát triển, đã có rất nhiều các thế hệ thầy cô giáo về công tác tại trường. Các thầy cô đều là những người tâm huyết, say mê với nghề nghiệp, tận tụy với học sinh. Bởi thế đã có rất nhiều thế hệ học trò trưởng thành từ mái trường này. Nhà trường đã không ngừng phát triển cả về chất và lượng, với quy mô ngày một lớn, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu học tập và giáo dục của học sinh và nhân dân thị trấn.
Đặc biệt trong những năm gần đây, được sự chỉ đạo, quan tâm đầu tư sát sao của các cấp các ngành, cũng như sự phối hợp chặt chẽ và ủng hộ nhiệt tình của Hội cha mẹ học sinh, với sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu không mệt mỏi của thầy và trò nhà trường. Nên các hoạt động học tập và giáo dục, các hội thi, các hoạt động thể thao, hoạt động ngoài giờ lên lớp được tổ chức thường xuyên và liên tục. Phong trào văn hóa, văn nghệ, phát triển mạnh là món ăn tinh thần của toàn thể nhà giáo trong nhà trường. Góp phần  nâng cao sức khỏe cho đội ngũ cán bộ giáo viên. Đồng thời làm tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó, giúp các thầy cô giáo thêm yêu nghề, mến trẻ và yên tâm công tác. Qua đây cũng tạo ra môi trường tốt để các thầy cô giáo và học sinh được giao lưu, học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và kiến thức của bản thân góp phần xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực.


Với sự nỗ lực phân đấu và quyết tâm đó, nhà trường cũng như các đoàn thể đã đạt được nhiều thành tích trong các phong trào thi đua. Như Chi bộ Đảng hàng năm luôn đạt trong sạch vững mạnh; Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên luôn đạt vững mạnh xuất sắc. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi và học sinh Hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm tăng, 100% học sinh cuối cấp hoàn thành chương trình tiểu học; không có học sinh bỏ học giữa chừng; Tỷ lệ học sinh ra lớp đúng độ tuổi đạt 100%. Các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, thi viết chữ đẹp cấp huyện, nhà trường luôn có số lượng tham gia thi đông và đạt giải cao. Vì thế luôn được ngành đánh giá cao và là trường trọng điểm của toàn huyện.
Từ năm học 2015- 2016 đến này nhà trường luôn được công nhận là tập thể lao động xuất sắc và được UBND tỉnh công nhận, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, tập thể thi đua xuất sắc UBND nhân dân huyện khen. Đặc biệt năm học 2015 - 2016 nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây thật sự là động lực khích lệ động viên đối với tập thể, giáo viên và cán bộ quản lý của nhà trường, song cũng là trách nhiệm để nhà trường tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần thực hiện thành công đổi mới giáo dục và đào tạo trong giai đoạn hiện nay.
Kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành tích đã đạt được, để thực hiện mục tiêu giáo dục trong giai đoạn hiện nay và thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Để chuẩn bị cho việc thay đổi này, thời gian qua Bạn giám hiệu nhà trường đã không ngừng nỗ lực, triển khai, thông tin tuyên truyền đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp bạn ngành tới toàn  thể cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường, phụ huynh học sinh và cộng đồng. Quán triệt đầy đủ đường lối chính sách, chủ trương của Đảng pháp luật của nhà nước tới toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên. Giúp tất cả mọi người hiểu đúng các vấn đề có liên quan đến việc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam trong giai đoạn mới.
Bạn giám hiệu nhà trường xây dựng nhiệm vụ cụ thể của năm học phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và của địa phương. Phân công và giao nhiệm vụ cho từng cán bộ giáo viên. Đẩy mạnh tăng cường nền nếp, kỷ cương, chất lượng và hiệu quả trong công tác giáo dục. Chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng. 
Tiếp tục củng cố và xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, chất lượng, luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, giáo viên tham gia các khóa học nâng chuẩn. Bồi dưỡng cán bộ giáo viên có phẩm chất chính trị trong sáng, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ tốt, có trình độ Tin học, Ngoại ngữ cơ bản, có phong cách sư phạm chuẩn mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Thành lập các tổ, nhóm giáo viên giỏi làm nòng cốt để bồi dưỡng, tập huấn cho những giáo viên còn hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ.



Tổ chức các chuyên đề đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức, kĩ thuật giảng dạy. Thường xuyên đổi mới sinh hoạt chuyên môn cấp trường, cấp tổ. Dạy học lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào cuộc sống hàng ngày. Tập trung dạy học sinh cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để học sinh tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực, phẩm chất. Tổ chức hình thức học tập đa dạng, tập trung chú ý các hoạt động xã hội, hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, ngoại khóa...



Động viên, khích lệ giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học; khai thác, sử dụng có hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học.Khuyến khích cán bộ giáo viên thường xuyên trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ của mình, cập nhật các chương trình bồi dường thường xuyên liên tục trên diễn đàn trường học kết nối, qua Internet, qua các kênh tài liệu khác, học hỏi từ đồng nghiệp và trong thực tế cuộc sống. Làm chủ được kiến thức môn học mà mình sẽ giảng dạy.



Tăng cường trang thiết bị dạy học trong nhà trường, khuyến khích cán bộ giáo viên tự làm đồ dùng dạy học sử dụng đồ dùng dạy học một cách sáng tạo và hiệu quả.
Nhà trường luôn chú trọng giáo dục toàn diện, quan tâm đến giáo dục mũi nhọn. Trong đó đổi mới cách đánh giá, phân loại học sinh thông qua quá trình học tập và phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh để có hình thức giáo dục phù hợp với từng học sinh.
Chú trọng công tác thi đua khen thưởng, động viên cán bộ giáo viên đúng lúc và kịp thời để cán bộ nhà giáo cũng như học sinh có động lực để phấn đấu vươn lên. Thi đua dạy tốt - học tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao đáp ứng với yêu cầu giáo dục hiện nay.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quỳnh Hoa - PHT trường TH thị trấn - huyện Mường Ảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,236,916
  • Tổng lượt truy cập73,946,296
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi