banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH - Tập huấn triển khai Phần mềm Xây dựng Thực đơn Cân bằng dinh dưỡng thuộc Dự án Bữa ăn Học đường tại tỉnh Điện Biên

Thứ hai - 21/01/2019 22:49
Ngày 11/01/2019, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên phối hợp với Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức lớp tập huấn “Triển khai Phần mềm Xây dựng Thực đơn cân bằng dinh dưỡng thuộc Dự án Bữa ăn Học đường”. Tham dự lớp tập huấn có đại diện Phòng Giáo dục Tiểu học – Sở GD&ĐT, công ty Ajinomoto Việt Nam, cùng hơn 60 đại biểu từ 32 trường tiểu học có học sinh bán trú thuộc Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ.
Dự án Bữa ăn Học đường được Công ty Ajinomoto Việt Nam khởi xướng và đồng hành cùng Bộ GD&ĐT, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai từ năm 2012 với mục tiêu “Thực hiện trách nhiệm đóng góp cho giáo dục, nuôi dưỡng và đào tạo thế hệ tương lai của đất nước bằng các hoạt động cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe, góp phần nâng cao tầm vóc và trí tuệ cho học sinh tiểu học”.
1
Lớp tập huấn có sự tham gia của Ban giám hiệu, nhân viên lên thực đơn từ 32 nhà trường
Đây là phần mềm thuộc Dự án Bữa ăn Học đường, giúp cung cấp một ngân hàng thực đơn phong phú, gồm 120 thực đơn sẵn có với trên 360 món ăn không lặp lại cho bữa trưa, và có tính năng vượt trội giúp các trường tiểu học tạo thực đơn mới bằng cách kết hợp các món ăn có sẵn trong ngân hàng thực đơn hoặc bằng các nguyên liệu tự chọn phù hợp với từng địa phương; kiểm tra tính dinh dưỡng của các thực đơn nhà trường hiện đang sử dụng, giúp nhà trường tính toán và quản lý chi phí bữa ăn của học sinh. Ngày 16/01/2017, Bộ GD&ĐT đã ban hành Quyết định số 196/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt triển khai trên toàn quốc. Phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên website của Dự án: www.buaanhocduong.com.vn.
2
Ông Đào Thái Lai – Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT phát biểu tại lớp tập huấn
Phát biểu tại lớp tập huấn, Ông Đào Thái Lai – Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên đã có những chỉ đạo cụ thể về việc thực hiện Dự án tại các trường. Sau Hội nghị, các trường tiếp tục nghiên cứu Phần mềm cũng như các nội dung của Dự án để triển khai tại trường. Đối với các trường tiểu học tại TP. Điện Biên Phủ sẽ áp dụng Phần mềm Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng để lên thực đơn cho tất cả các bữa trưa trong tuần. Đối với các trường tại khu vực huyện Điện Biên được khuyến khích áp dụng ít nhất 1 bữa/tuần. Cũng trong Hội nghị này, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã hướng dẫn và hỗ trợ các trường lên được một số thực đơn cân bằng dinh dưỡng và phù hợp với mức thu của các trường. Dự kiến, sau dịp nghỉ Tết Nguyên Đán, Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ liên hệ và cử nhân viên đến hỗ trợ các trường sử dụng phần mềm hiệu quả; đảm bảo các trường có thể xây dựng các thực đơn cân bằng dinh dưỡng.
3
Ông Nguyễn Văn Luyện – Trưởng chi nhánh Công ty Ajinomoto Việt Nam tại tỉnh Điện Biên chia sẻ về ý nghĩa của Dự án Bữa ăn Học đường
Bên cạnh phần mềm, các trường sẽ tiến hành in áp phích “3 phút thay đổi nhận thức” nhằm giáo dục cho học sinh kiến thức dinh dưỡng, từ đó hình thành thói quen ăn uống lành mạnh và chia sẻ nội dung từ “Bản thông tin giới thiệu dự án dành cho cha mẹ học sinh” trong các buổi họp năm học 2018 – 2019.
4
Áp phích “3 phút thay đổi nhận thức”
5
Bản thông tin giới thiệu Dự án dành cho Cha mẹ học sinh
 

Tác giả: Phan Thị Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay43,729
  • Tháng hiện tại1,196,620
  • Tổng lượt truy cập70,486,510
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi