banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH - Tổ chức chuyên đề cụm môn Tiếng Anh tại trường Tiểu học số 1 Quài Cang, Tuần Giáo

Chủ nhật - 24/02/2019 21:55
Thực hiện công văn số 69/PGDĐT-CMTH, ngày 07/9/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tuần Giáo về việc hướng dẫn một số nội dung chuyên môn năm học 2018-2019, ngày 18/01/2019 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề cụm môn tiếng Anh tại trường tiểu học số 1 Quài Cang. Tham dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị Hà – Cán bộ chuyên môn phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tuần Giáo; các đồng chí Ban giám hiệu trường tiểu học số 1 Quài Cang và toàn thể các đồng chí giáo viên dạy môn Tiếng Anh cấp tiểu học trong huyện.
Trước khi thực hiện bước 3 - dạy thực hành và trao đổi rút kinh nghiệm, các đơn vị đã thực hiện trước đó 2 bước: bước 1 nghiên cứu lý thuyết; bước 2 xây dựng tiết dạy thực hành. Trong buổi chuyên đề này là thực hiện bước 3 với hai phần sau:
Phần 1: Dạy thực hành kỹ năng tiết 2: Period 74. Unit 11: What time is it ? (Lesson 2: Part 4,5,6)  lớp 4 do cô giáo Nguyễn Thị Thủy – trường TH số 1 Quài Cang thực hiện. Trao đổi nội dung lí thuyết “Một số giải pháp tăng cường hứng thú học môn Tiếng Anh tiểu học” do cô giáo Nguyễn Thị Hằng – trường TH số 1 Thị trấn thực hiện. Mặc dù, trường Tiểu học Số 1 Quài Cang đang trong quá trình sửa chữa cơ sở vật chất nhưng vẫn bố trí phòng học đủ sắp xếp đủ chỗ ngồi cho học sinh và giáo viên tham dự .
Với nội dung trọng tâm là dạy kĩ năng nghe, viết cho học sinh. Ở tiết dạy thực hành, mở đầu bài học để tạo không khí sôi nổi, giáo viên cho học sinh khởi động bằng việc hát và thể hiện hành động theo lời bài hát.

Học sinh khởi động đầu tiết học

Hoạt động bài mới: Giáo viên hướng dẫn học sinh cách nghe và vẽ thời gian vào những chiếc đồng hồ in trên phiếu bài tập. Qua đó rèn cho học sinh kĩ năng nghe và xác định đúng mốc thời gian học sinh cần vẽ.

Học sinh thực hành nghe và vẽ về thời gian

 Hoạt động 2: Vẽ và viết về thời gian. Giáo viên hướng dẫn, gợi mở học sinh bằng cách gọi học sinh trả lời về mốc thời gian hoạt động của chính bản thân mình. Hướng dẫn học sinh viết và vẽ thời gian hoạt động vào đồng hồ. Sau đó một số em lên giới thiệu trước lớp về các mốc thời gian hoạt động trong ngày của bản thân. Qua đó giúp học sinh không những rèn được kỹ năng viết mà còn rèn cho các em kỹ năng nói, kỹ năng trình bày, mạnh dạn, tự tin trước tập thể.

Học sinh giới thiệu về các mốc thời gian hoạt động trong ngày
Sau tiết học, các giáo viên tham dự chuyên đề được chia sẻ, thảo luận về một số số giải pháp tăng cường hứng thú học môn Tiếng Anh như: sử dụng âm nhạc trong giờ học, sử dụng các trò chơi ngôn ngữ, tổ chức học tiếng Anh dưới hình thức câu lạc bộ,... Biết ứng dụng liên kết các trang youtube, website học tiếng Anh để thúc đẩy việc tự khám phá; biết được một số website hữu ích: Sachmem.vn, Learning chocolate, Quizlet.com, Alokiddy,…
Phần 2: Thảo luận, rút kinh nghiệm sau tiết dạy: Giáo viên tham dự đã thảo luận, chia sẻ về phương pháp, hình thức tổ chức lớp học, cách đánh giá, phân loại đối tượng học sinh.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Hà – Cán bộ chuyên môn phòng Giáo dục và Đào tạo Tuần Giáo đã đánh giá cao việc triển khai việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Sau buổi sinh hoạt chuyên đề các đơn vị trường cần phát huy những ưu điểm trong tiết dạy mẫu để triển khai áp dụng linh hoạt, phù hợp với đối tượng học sinh các nhà trường. Ngoài ra cần tăng cường công tác đánh giá thường xuyên và phân loại các đối tượng học sinh để chất lượng học môn tiếng Anh nói riêng và chất lượng giáo dục toàn diện học sinh nói chung ngày một đi lên.
Chuyên đề đã thành công tốt đẹp, qua buổi sinh hoạt mỗi giáo viên tự học hỏi, tích lũy thêm cho bản thân được những kinh nghiệm nhất định trong quá trình giảng dạy tại đơn vị trường và quyết tâm hơn nữa thực hiện việc nâng cao chất lượng dạy và học  đối với môn tiếng Anh trong năm học 2018-2019 và những năm học tiếp theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,236,855
  • Tổng lượt truy cập70,526,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi