banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tấm gương điển hình trong công tác dạy học

Thứ năm - 24/12/2020 19:19
Dienbien.edu.vn: Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Nặm Lịch Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, một cô giáo năng động, nhiệt tình, gần gũi và thân thiện với mọi người. Không chỉ để lại ấn tượng tốt đẹp khi gặp gỡ, chuyện trò mà có lẽ cô đã để lại trong tâm trí các em học sinh, phụ huynh sự yêu thương, quý trọng và cả sự tin cậy, mến phục của đồng nghiệp dành cho cô.
Ngày đầu rời giảng đường Sư phạm Hùng Vương tỉnh Phú Thọ, mang theo bao khát khao và hoài bão của tuổi trẻ, cô được phân công về trường Tiểu học Nặm Lịch, thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng công tác. Một trường vùng núi xa xôi, bao khó khăn chồng chất, nhưng với quyết tâm của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, cô đã nỗ lực cố gắng rất nhiều trong công tác. Sau 3 năm làm công tác giảng dạy, cô được nhà trường tin tưởng giao cho làm công tác Tổng phụ trách Đội. Công việc mới nhiều bỡ ngỡ, bản thân chưa có nhiều kinh nghiệm. Bao trăn trở, nghĩ suy: Công việc Tổng phụ trách Đội luôn khó khăn, vất vả, mất nhiều thời gian, phải thực sự yêu nghề, yêu trò, đặt mình vào vị trí các em mới có thể làm tốt được. Và rồi, từ suy nghĩ ấy cô đã tranh thủ sự chỉ đạo sát sao Ban Giám hiệu nhà trường, Hội Đồng Đội huyện để tìm các giải pháp thích hợp, điều chỉnh hoạt động Đội - Sao phù hợp với thực tế của nhà trường, nâng cao chất lượng các phong trào của Đội. Từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”, từ các cuộc vận động, xây dựng “Quỹ vì bạn nghèo”, từ những lời kêu gọi “bạn giúp bạn”… đã có rất nhiều đội viên được nhận quà, trao học bổng và nhiều đội viên được tiếp sức đến trường.
ma2
Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hạnh tổ chức hoạt động
 "Thiếu nhi vui khỏe-Tiến bước lên Đoàn" cho học sinh

Trong quá trình công tác, cô đã tổ chức nhiều sân chơi, nhiều hoạt động có ý nghĩa giúp các em vui thích khi đến trường như hội thi “An toàn giao thông”, “Vui hội trăng rằm”, “Rung chuông vàng”, “Ngày hội thiếu nhi vui khoẻ - Tiến bước lên Đoàn”… Các hội thi đã thu hút được rất nhiều đội viên, sao nhi đồng tham gia. Những hoạt động ấy không chỉ giúp các em có thêm nhiều kiến thức mà còn rèn cho các em sự mạnh dạn, hòa đồng, tự tin trong cuộc sống. Ngoài ra, cô còn lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho học sinh như: kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống bạo lực học đường và chống đuối nước, tự bảo vệ bản thân, chống xâm hại trẻ em… bằng nhiều hình thức hoạt động tập thể khác nhau. Cô còn đặc biệt quan tâm đến việc nêu gương người tốt - việc tốt. Nhiều tấm gương trong phong trào “Nói lời hay - Làm việc tốt”, “Nhặt được của rơi - Trả người đánh mất” được tuyên dương trước cờ, phát thanh kịp thời. Tất cả các hoạt động đó gắn liền với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
ma3
Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hạnh được vinh danh trong Hội thi Giáo viên
 làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện
Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cô luôn gương mẫu để các học sinh noi theo. Khi đánh giá nhận xét, tuyên dương, khen thưởng các em cô luôn công bằng, khéo léo và tế nhị. Vừa khích lệ, động viên, vừa uốn nắn, hướng dẫn các em kịp thời khắc phục thiếu sót. Điều đó tạo được sức mạnh đoàn kết, sự cống hiến hết mình của các anh chị phụ trách và các em khi tham gia các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao của nhà trường. Chính sự chịu khó học hỏi trong công việc, sự năng động sáng tạo trong cách làm của cô nên nhiều năm liền Liên đội nhà trường đạt danh hiệu Liên đội mạnh được cấp trên khen. Bản thân cô cũng nhiều lần được Hội Đồng đội Huyện khen ngợi, biểu dương.
Song hành với những cố gắng trong lĩnh vực Đội, cô luôn tâm niệm là một giáo viên mình phải giỏi trong công tác giảng dạy. Với niềm tin ấy, cô luôn tự trau dồi những kiến thức giảng dạy, rèn học sinh, tự mình học tập các mô hình dạy học đang được áp dụng như: Mô hình trường học mới VNEN, Chương trình Công nghệ giáo dục, Chương trình giáo dục phổ thông, SGK mới 2018. Để rồi tập luyện, thực hành giảng dạy ở 08 tiết bắt buộc quy định đối với Tổng phụ trách Đội, mà mỗi khi rảnh rỗi cô lại đứng lớp  để rèn luyện thêm kĩ năng giảng dạy. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ đó, nhiều năm liền cô vừa là Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện, vừa là giáo viên dạy giỏi cấp huyện - Một thành tích mà không phải giáo viên nào cũng làm được.
ma1
Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hạnh luôn gắn với với học sinh vùng cao Nặm Lịch

Bên cạnh những thành tích đạt trong công tác, trong cuộc sống cô luôn gần gũi, hòa đồng, khiêm tốn, hay giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là trong lĩnh vực văn hóa văn nghệ. Mỗi khi đồng nghiệp cần, bất cứ trong hoàn cảnh nào cô cũng vui vẻ nhận lời. Với hoạt động Đoàn thanh niên, cô luôn năng nổ, nhiệt tình, không nề hà, ngại khó, ngại khổ, chủ động học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được phân công.
Ghi nhận những cống hiến và thành tích nổi trội đó, nhiều năm liền Hội đồng Thi đua, Khen thưởng nhà trường đã xét và đề nghị cấp trên khen thưởng. Đạt Tổng phụ trách Đội giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp huyện 2 lần liên tục từ năm 2016-2017 đến năm 2019-2020; Chiến sỹ thi đua cơ sở các năm 2018-2019, 2019-2020.
Cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Hạnh xứng đáng là tấm gương điển hình tiên tiến của trường Tiểu học Nặm Lịch - Người thắp lửa niềm tin, hi vọng trong học trò và truyền năng lượng yêu thương, tích cực cho mỗi giáo viên trường Nặm Lịch chúng tôi nói riêng và giáo viên huyện Mường Ảng nói chung.

Tác giả: Vũ Duy Hội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,058
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm1,973
  • Hôm nay397,352
  • Tháng hiện tại1,558,289
  • Tổng lượt truy cập72,267,669
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi