banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổ chức lễ trao tặng, tiếp nhận thuốc tẩy giun và phát động chiến dịch tẩy giun cho học sinh tiểu học tỉnh Điện Biên năm 2020

Chủ nhật - 15/11/2020 20:09
Dienbien.edu.vn: Ngày 06/11/2020 tại trường PTDTBT TH số 1 xã Na Tông huyện Điện Biên Viện sốt rét ký sinh trùng- côn trùng Trung ương phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Sở Y tế tỉnh Điện Biên tổ chức lễ trao tặng, tiếp nhận thuốc tẩy giun và phát động chiến dịch tẩy giun cho học sinh tiểu học tại Việt Nam năm 2020.
 
Học sinh trường PTDTBT TH số 1 xã Na Tông huyện Điện uống thuốc tẩy giun

Tham dự lễ trao tặng và tiếp nhận có TS Park  Kidong trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, Phó GS.TS Trần Thanh Dương - Viện trưởng viện NIMPE, đại biểu Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên, đại biểu huyện Điện Biên, trung tâm y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, các thầy cô giáo cùng hơn 360 học sinh nhà trường.
Bị nhiễm giun truyền qua đất là do điều kiện vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân không thường xuyên, sử dụng nhà vệ sinh không đúng quy chuẩn, chưa hình thành thói quen rửa tay hàng ngày bằng xà phòng; không sử dụng các dụng cụ bảo hộ lao động khi tiếp xúc với đất.
Nhiễm giun cấp và mãn tính có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Người bị nhiễm giun đũa cấp có thể gây tắc ruột, giun chui ống mật. Nhiễm giun mãn tính làm cản trở việc hấp thụ chất dinh dưỡng nuôi cơ thể, dẫn đến tình trạng thiếu máu, suy dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và tinh thần. Người bị nhiễm giun với mức độ nặng sẽ hay bị ốm hoặc mệt mỏi và không đảm bảo sức khỏe để học tập.
Để phòng chống bệnh giun truyền qua đất các trường cần đẩy mạnh truyền thông đến gia đình, cha mẹ học sinh nhằm giúp mọi người hiểu cách phòng bệnh, từ đó thực hành tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, xây dựng và sử dụng nhà vệ sinh đúng tiêu chuẩn. Hàng năm tổ chức tẩy giun định kỳ cho trẻ em.
 
Học sinh trường PTDTBTTH số 1 xã Na Tông uống thuốc tẩy giun

Với phương châm nâng cao nhận thức cho cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ y tế và cộng đồng về phòng chống các bệnh giun truyền qua đất và cải thiện vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân, góp phần thực hiện phong trào vệ sinh, nâng cao sức khoẻ cho con em nhân dân các dân tộc.Việc thực hiện chiến lược tẩy giun theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới, các cơ sở giáo dục, y tế cần ưu tiên các nguồn lực để thực hiện việc phòng, chống nhiễm giun cho trẻ em đạt hiệu quả cao nhất./.

Tác giả: Ngô Văn Đô

Nguồn tin: Trường Mầm non Sơn Ca, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,951
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm1,929
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại1,950,272
  • Tổng lượt truy cập72,659,652
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi